Quảng Ngãi:

Tàu của ngư dân bị sóng đánh chìm trên đường tránh bão

Tàu của ngư dân bị sóng đánh chìm trên đường tránh bão ảnh 1
Những con tàu đã vào bên trong cửa Cổ Lũy, TP Quảng Ngãi, ngư dân vội neo buộc cẩn thận để tránh gió lớn va đập.

Lúc 19 giờ chiều 12-9, Thường trực Ban Chỉ huy PCLB&TKCN tỉnh Quảng Ngãi Phan Văn Ơn cho biết: Chiều cùng ngày, trong lúc kéo nhau vào bên trong cửa biển Cổ Lũy để tránh bão, hai chiếc tàu cá của ngư dân Phạm Văn Hùng và Nguyễn Ca (công suất 90 CV) ở xã Nghĩa An, TP Quảng Ngãi đã bị mắc cạn. Sau đó một chiếc đã bị sóng đánh chìm.
Bộ đội biên phòng cửa Cổ Lũy và bà con ngư dân trong vùng đang tập trung lai dắt con tàu còn lại vào cửa biển nhưng gặp khó khăn vì trời tối.
Trong khi đó, chiều 12-9, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có cuộc họp khẩn triển khai phương án đối phó với áp thấp nhiệt đới đang mạnh lên thành bão.
Tại cuộc họp, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Toàn tỉnh có 1.182 tàu với 9.982 lao động còn trên biển, trong đó ở vùng biển Quảng Ngãi có 343 tàu với 2.293 lao động còn ở trên biển.
Còn theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Ngãi thì áp thấp nhiệt đới sẽ mạnh lên thành bão và dự kiến khoảng 13 giờ ngày 13-9 sẽ đổ bộ vào đất liền trong phạm vi từ Quảng Ngãi đến Đà Nẳng và hoàn lưu của bão sẽ gây mưa lớn trên địa bàn tỉnh.
Các sông trong tỉnh Quảng Ngãi nước sẽ dâng lên ở mức báo động số 1 và báo động số 2 nên cần tăng cường công tác PCLB.
Trước tình hình này, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng đã chỉ đạo bộ đội biên phòng tỉnh, các huyện và TP Quảng Ngãi thực hiện nghiêm túc lệnh cấm xuất tàu ra biển từ 2 giờ chiều cùng ngày. Tiếp tục kêu gọi tàu cá vào nơi trú ẩn an toàn, đồng thời tiến hành sắp xếp tàu thuyền đã vào tránh bão ở các cửa biển Cổ Lũy, Sa Kỳ, Sa Cần, Sa Huỳnh và Mỹ Á để tránh gió va đập và mất tài sản của ngư dân.
Ban Chỉ huy PCLB&TKCN các huyện cần vận động bà con nông dân thu hoạch 1.000 ha lúa hè thu sạ muộn, tăng cường kiểm tra vùng sạt lở núi, vùng dễ bị cô lập để kịp thời di dời dân đến nơi an toàn.
Ở Quảng Ngãi trong chiều 12-9, có mưa lớn. Trên huyện miền núi Minh Long lượng mưa đo được trong 24 giờ qua là 158 mm và vùng đầu nguồn sông Vệ lượng mưa đo được 189 mm nên Ban PCLB vận động dân không được bất cẩn khi qua sông qua suối, nguy hiểm đến tính mạng của mình.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy