Thái Bình

Thái Bình: Hàng trăm hài cốt chôn trái phép

Theo điều tra của Công an huyện Thái Thụy, toàn bộ số tiểu sành có hài cốt người được phát hiện trong quá trình khảo sát công trình xây dựng trung tâm hỗn hợp thương mại và nhà ở tại số 423 Minh Khai, phường Vĩnh Tuy (Hà Nội).

Công trình do Công ty Cổ phần Dệt Minh Khai thực hiện. Diện tích đất tại số 423 Minh Khai này có nguồn gốc là nghĩa trang Hợp Thiện có từ trước năm 1945 không có mộ nổi, đều vô danh.

Công ty Cổ phần Dệt Minh Khai đã ký hợp đồng di dời mồ mả, hài cốt với Lê Trung Tuấn (quận Thanh Xuân, Hà Nội). Tuấn thuê hai người khác trực tiếp thu gom số hài cốt đã tìm kiếm được, cho vào tiểu sành và liên hệ với một người ở huyện Thái Thụy tìm địa điểm, thuê người chôn cất số tiểu sành có chứa hài cốt này.

Các lần di chuyển tiểu sành về chôn cất trên địa bàn huyện Thái Thụy đều không thông báo với chính quyền các địa phương.

UBND huyện Thái Thụy cho biết đã yêu cầu các bên liên quan làm rõ, củng cố hồ sơ pháp lý, xử lý nghiêm minh sai phạm của các tập thể, cá nhân trong việc tự ý di chuyển hài cốt về chôn tại nghĩa trang các xã trên địa bàn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy