Tham mưu xử lý nóng vụ trung tâm thương mại không phép

Ban Đô thị HĐND TP Đà Nẵng đã có báo cáo về tình hình kết quả hoạt động năm 2016 và dự kiến chương trình giám sát năm 2017 sắp tới sẽ báo cáo trước HĐND TP Đà Nẵng trong kỳ họp thứ 3 vào ngày 6, 7, 8-12.

Theo báo cáo, thời gian qua ban đã tập trung giám sát, kiểm tra thực tế và làm việc với các đơn vị về phương án xử lý các điểm nóng về ô nhiễm môi trường.

Trên lĩnh vực quy hoạch đô thị, ban đã thực hiện giám sát công tác quy hoạch cảnh quan hai bên bờ sông Hàn, quy hoạch dự án khu đô thị sinh thái Hòa Xuân, dự án khu đô thị sinh thái Golden Hills…; phối hợp với các ngành kiểm tra việc xây dựng và cấp phép xây dựng một số dự án kinh doanh khách sạn, nhà hàng ven biển.

Trung tâm thương mại không phép của Công ty Cổ phần Địa ốc Vũ Châu Long cần được đưa vào phiên chất vấn HĐND TP Đà Nẵng sắp diễn ra. Ảnh: LÊ PHI

Bên cạnh đó, Ban Đô thị cũng kịp thời tham mưu cho Thường trực xử lý các vấn đề nóng như tình trạng mất trật tự tại Chợ Mới ở phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu, vụ việc công trình trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp Vũ Châu Long (báo Pháp Luật TP.HCM nhiều lần phản ánh)...

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, Công ty Cổ phần Địa ốc Vũ Châu Long đã tiến hành xây dựng cả khu phức hợp trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp không phép tại đường Như Nguyệt khiến dư luận bức xúc. 

Chiều 4-12, trao đổi với PV, Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cho biết đến thời điểm này UBND quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) vẫn chưa thực hiện ý kiến chỉ đạo của Sở về việc xử phạt đối với Công ty Cổ phần Địa ốc Vũ Châu Long vì đã xây dựng trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp không phép trên đường Như Nguyệt của quận này.

Cụ thể, trước đó ông Vũ Quang Hùng (Giám đốc Sở Xây dựng TP Đà Nẵng) đã có văn bản yêu cầu quận Hải Châu khẩn trương áp dụng các biện pháp xử lý hành chính đối với công trình trung tâm thương mại không phép nói trên.

Theo đó, đến ngày 30-11, UBND quận Hải Châu phải có báo cáo và đề xuất mức phạt hành vi tái vi phạm của Công ty Cổ phần Địa ốc Vũ Châu Long để Sở Xây dựng trình UBND TP Đà Nẵng.

“Đến bây giờ quận Hải Châu vẫn chưa có báo cáo về việc xử lý hành vi tái phạm của công trình nói trên. Có thể trong kỳ họp thứ 3 diễn ra vào ngày 6, 7, 8-12, họ sẽ báo cáo trước HĐND TP về việc xử lý này” - Sở Xây dựng cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy