Tháng 8-2015 mới khởi công tuyến nước sạch Sông Đà 2

Mọi việc công ty hoàn toàn chạy trước thời gian, dù đã có vốn nhưng do không cho cơ chế đặc thù nên bắt buộc phải làm theo trình tự, thủ tục của Nhà nước quy định. Do đó đến ngày, đến tháng chúng tôi mới được làm”. Ông Nguyễn Văn Tốn, Tổng Giám đốc Công ty CP Nước sạch Vinaconex, đã trần tình như vậy tại cuộc họp giao ban báo chí của Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 5-5 về nội dung cấp nước sạch mùa hè 2015.

Theo đó, đại diện đơn vị đầu tư tuyến đường ống nước sạch Sông Đà số 1 (bị bục, vỡ 10 lần trong hai năm qua) cho biết tuyến đường ống này dài 47 km, chạy qua các vùng địa chất phức tạp nên khi xảy ra sự cố khó tránh khỏi việc gián đoạn cấp nước, gây ảnh hưởng đến đời sống người dân thủ đô. “Chúng tôi đã thành lập ban chỉ đạo sự cố bục, vỡ đường ống. Đồng thời thành lập đội phản ứng nhanh, túc trực 24/24 giờ để xử lý sự cố nếu tuyến đường ống nước sạch Sông Đà xảy ra sự cố” - ông Tốn cam kết.

Ông Tốn cũng cho biết Chính phủ đã bác đề xuất của đơn vị được hưởng cơ chế đặc thù khi thi công tuyến đường ống nước sạch Sông Đà số 2. Trước đó UBND TP Hà Nội đã nhiều lần khiển trách, hối thúc Vinaconex thi công tuyến đường ống số 2, thậm chí ra tối hậu thư trước tháng 12-2014 nếu Vinaconex không thi công tuyến đường ống số 2 thì Hà Nội sẽ tự bỏ tiền làm. “Do việc bác này nên việc thi công tuyến đường ống này phải làm theo đúng trình tự, thủ tục của pháp luật. Dự kiến tháng 8 -2015, tuyến đường ống nước sạch Sông Đà số 2 mới được khởi công và hoàn thành vào giữa năm 2016” - ông Tốn nói.

TRỌNG PHÚ

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.