Thăng hàm Thượng tướng cho một Phó Chủ tịch Quốc hội

Chiều 14/2, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trao quyết định thăng hàm Thượng tướng cho ông Huỳnh Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch Quốc Hội, nguyên Tư lệnh Quân khu 5.

Cùng dự có các Ủy viên Bộ Chính trị Tòng Thị Phóng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an; đại diện lãnh đạo Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Quốc hội, lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương.

Trao quyết định thăng hàm Thượng tướng và chúc mừng ông Huỳnh Ngọc Sơn, Chủ tịch nước nêu rõ đây là niềm vinh dự lớn của ông Huỳnh Ngọc Sơn, là sự ghi nhận, đánh giá cao của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với công lao đóng góp của ông trong hoạt động cách mạng 50 năm qua; đồng thời là niềm vui chung của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang nhân dân, của các cơ quan của Quốc hội.

Thăng hàm Thượng tướng cho một Phó Chủ tịch Quốc hội ảnh 1Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chúc mừng ông Huỳnh Ngọc Sơn được thăng hàm Thượng tướng 

Chủ tịch nước khẳng định, ông Huỳnh Ngọc Sơn tham gia cách mạng từ năm 1965, trải qua nhiều cương vị chỉ huy trong Quân đội nhân dân Việt Nam, từ cuộc kháng chiến chống Mỹ đến chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế, trên mỗi cương vị công tác, từ chiến sĩ giao liên đến Tư lệnh Quân khu 5, ông luôn giữ vững và phát huy phẩm chất cao quý của anh Bộ đội Cụ Hồ, là người chỉ huy kiên trung, bản lĩnh, có nhiều cống hiến xuất sắc cho sự nghiệp cách mạng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Với phẩm chất đạo đức cách mạng trong sáng, kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo chỉ huy, xây dựng quân đội và hoạt động Quốc hội, ông được Đảng và Nhà nước, nhân dân tin tưởng bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch Quốc hội khóa XII, XIII, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa X, XI, Ủy viên Đảng đoàn Quốc hội.

Trên cương vị Phó Chủ tịch Quốc hội, ông đã cùng các đồng chí Lãnh đạo Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội chỉ đạo hoạt động của Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng các mặt cộng tác trên tất cả các lĩnh vực, trong đó, có nhiệm vụ quốc phòng an ninh, xây dựng lực lượng vũ trang và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

Đảng và Nhà nước tin tưởng rằng, ông Huỳnh Ngọc Sơn sẽ tiếp tục giữ vững và phát huy phẩm chất đạo đức, trí tuệ, bản lĩnh của mình trong hoạt động lãnh đạo Quốc hội, Ủy ban thường vụ Quốc hội, hết lòng, hết sức phục vụ Tổ quốc, phục vụ nhân dân, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

Bày tỏ xúc động được Đảng, Nhà nước, nhân dân tạo điều kiện giúp đỡ để bản thân nỗ lực phấn đấu trong suốt 50 năm qua, Thượng tướng Huỳnh Ngọc Sơn khẳng định sẽ tiếp tục rèn luyện, phấn đấn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân./.

Theo Hoàng Dũng/VOV

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm