'Thanh niên còn đi xin tiền, đất nước sao phát triển'

Đó là một phần nội dung được chia sẻ sáng nay (29-3), khi Thành đoàn Đà Nẵng tổ chức buổi đối thoại tháng 3 với chủ đề Thanh niên khởi nghiệp.

Ông Võ Công Trí, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng và ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch TP, chủ trì buổi đối thoại. Ảnh: NGUYỄN TRI

Tại buổi đối thoại, ông Võ Công Trí, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng, cho biết lãnh đạo TP Đà Nẵng luôn quan tâm đến vấn đề khởi nghiệp của giới trẻ. Ngoài ra, TP sẽ tạo một môi trường tốt nhất để các bạn có thể gặp gỡ, trao đổi, triển khai ý tưởng để biến các ước mơ thành sự thật.

Ông Trí còn chia sẻ thêm, mỗi người trong chúng ta đều có ít nhất là một ý tưởng nhưng nếu muốn biến ý tưởng thành sự thật và thương mại hóa là cả một vấn đề không hề đơn giản. Vì vậy, phải làm sao để các ý tưởng nhỏ phát triển lớn lên mà đưa ra áp dụng ngoài thực tế.

“Trong năm 2017 này, chúng tôi sẽ đưa vào sử dụng cổng thông tin điện tử khởi nghiệp. Ngoài ra, lãnh đạo TP sẽ luôn có những buổi gặp gỡ với các bạn học sinh, sinh viên để các bạn trình bày ý tưởng và xem xét có thể thương mại hóa chúng được hay không” - ông Trí nói thêm.

Các thanh niên hy vọng TP sẽ nhanh chóng xây dựng các chương trình cụ thể cho các ý tưởng khởi nghiệp và sẽ có nguồn vốn vay ưu đãi cho sinh viên để các bạn có thể “cháy” với đam mê của mình.

Ông Nguyễn Bá Cảnh, Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng, chia sẻ với các thanh niên về cách làm giàu. Ảnh: NGUYỄN TRI

Chia sẻ với các bạn thanh niên trong buổi đối thoại, ông Nguyễn Bá Cảnh, Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng, cho rằng nếu các bạn trẻ có ước mơ làm giàu thì phải có quyết tâm, niềm đam mê và phải thêm chút liều lĩnh. Trên địa bàn TP Đà Nẵng đã có anh Nguyễn Duy Tuấn (SN 1982, ở thôn 5, xã Hòa Khương, Hòa Vang, Đà Nẵng) có tới 10 lần cầm sổ đỏ để lên vay 2 tỉ đồng về nuôi heo và đã thành công.

Đặc biệt, trong thời gian tới Thành đoàn Đà Nẵng mong rằng các bạn trẻ làm sao đó mà phải thay đổi được thói quen trong mua hàng của người tiêu dùng, nhất là nhân dân ở khu vực miền Trung.

“Người dân miền Trung mình cuộc sống còn nhiều khó khăn nên việc bỏ tiền ra làm một thứ gì đó đều được tính toán chi ly. Đơn cử như cái vòng quay mặt trời Sun Wheel, khi mới đưa vào hoạt động thì người dân sếp hàng từ rất sớm để được lên, tới khi lên rồi, ngồi ngắm cảnh xong rồi, cái về chê giá cao quá lần sau không đi nữa” - ông Cảnh cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm