Thanh tra Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng về khoản tiền 37 tỉ đồng

Nội dung thanh tra chủ yếu về khoản tiền 37 tỉ đồng do Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) tài trợ cho BV Ung thư cũ (nay là BV Ung bướu) nhưng bị nguyên giám đốc của bệnh viện này là ông Trịnh Lương Trân chuyển trả lại một cách khó hiểu. 

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Bá Sơn - Chánh Thanh tra TP Đà Nẵng cho biết nội dung cuộc thanh tra này đã được đưa ra tại kỳ họp HĐND vừa qua. Ngoài ra, trong quá trình thanh tra, lực lượng chức năng sẽ đề xuất với UBND TP Đà Nẵng để làm thêm một số vấn đề khác liên quan.

BV Ung thư Đà Nẵng đã được chuyển đổi sang công lập. 

Trước đó, tại kỳ họp 15 HĐND TP Đà Nẵng khóa 8 (ngày 9-12), nhiều đại biểu đã bức xúc trước việc giám đốc BV Ung thư Đà Nẵng tự ý trả lại khoản tiền 37 tỉ đồng từ thiện, trước khi chuyển giao sang công lập. 

Theo đó, nhiều ý kiến cho rằng nghị quyết của HĐND đã yêu cầu BV Ung thư bàn giao nguyên trạng khi sáp nhập nên việc cá nhân giám đốc BV Ung thư và kế toán tự ý chuyển trả số tiền 37 tỉ đồng cho nhà tài trợ là trái quy định. Tài sản của BV Ung thư là của tập thể nên việc tự ý chuyển trả là làm thất thoát tài sản của Nhà nước nên phải xử lý hình sự chứ không thể xử lý hành chính.

Ông Trịnh Lương Trân - nguyên Giám đốc BV Ung thư Đà Nẵng đã chuyển trả lại số tiền 37 tỉ đồng cho nhà tài trợ. Ảnh: TT 

Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh TP Đà Nẵng cũng đã thống nhất hình thức kỷ luật khiển trách đối với ông Trân vì liên quan đến việc chuyển trả số tiền 37 tỉ đồng tài trợ của LienVietPostBank. Riêng kế toán trưởng Hồ Thị Diễm Phương cũng bị đề nghị xử lý theo Luật Kế toán.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm