Thanh tra Chính phủ chưa thanh tra đầy đủ ĐHQG Hà Nội

Theo lịch làm việc của Thanh tra Chính phủ, hôm nay, cơ quan này sẽ công bố kết luận thanh tra đối với ĐHQG Hà Nội trong việc tự chủ, tự chịu trách nhiệm về bộ máy, quản lý tài chính và thực hiện các dự án giai đoạn 2013-2015.

Cuộc thanh tra nhấn mạnh đến việc tự chủ, tự chịu trách nhiệm về bộ máy, việc quản lý tài chính và thực hiện các dự án giai đoạn 2013 -2015. Đây cũng là giai đoạn mà ông Phùng Xuân Nhạ, hiện là Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, làm giám đốc ĐHQG Hà Nội.

Lịch công bố kết luận thanh tra đối với ĐHQG Hà Nội của Thanh tra Chính phủ.

Việc thanh tra đối với ĐHQG Hà Nội đã được công bố ngày 29-9-2016. Tuy vậy, cho đến nay kết luận thanh tra mới được công bố. Đáng chú ý, tháng 8-2017, đích thân Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã phải chủ trì một cuộc họp để xem xét kết luận thanh tra được Thanh tra Chính phủ hoàn thành hồi tháng 4-2017.

Cuộc họp nói trên có nhiều đại diện các bộ, ngành như Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính, Bộ KH&ĐT… tham dự. Sau đó, Văn phòng Chính phủ đã có công văn truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình về kết luận thanh tra này.

Sau khi nhận định những khó khăn của ĐHQG Hà Nội trong việc thực hiện dự án ĐHQG Hà Nội tại Hòa Lạc và ghi nhận những nỗ lực của cơ quan này trong xây dựng và phát triển, Phó Thủ tướng yêu cầu ĐHQG Hà Nội thực hiện kiến nghị của Thanh tra Chính phủ đối với những nội dung đã thanh tra, kịp thời chấn chỉnh, khắc phục các hạn chế, khuyết điểm và xử lý các vi phạm theo quy định để nâng cao năng lực quản trị.

Về phía cơ quan thanh tra, Phó Thủ tướng nhận định rằng: Thanh tra Chính phủ chưa thanh tra đầy đủ phạm vi thanh tra theo quyết định thanh tra và kế hoạch thanh tra, nhất là một số dự án lớn chưa được thanh tra.

“Thanh tra Chính phủ phải rút kinh nghiệm về việc này và tiếp thu ý kiến của Văn phòng Chính phủ kiểm tra việc thực hiện sau thanh tra” - ý kiến của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình nêu rõ.

Đồng thời, Phó Thủ tướng cũng yêu cầu ĐHQG Hà Nội tổ chức kiểm tra, rà soát đầy đủ các vấn đề chưa được thanh tra và thực hiện nghiêm, đầy đủ các kiến nghị của Thanh tra Chính phủ tại kết luận thanh tra, báo cáo kết quả đến Thanh tra Chinh phủ để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng trước ngày 1-4-2018.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm