Thanh tra Chính phủ: Có khuyết điểm trong bổ nhiệm đề bạt cán bộ

Đề cập đến những lùm xùm gần đây dư luận nêu liên quan đến Thanh tra Chính phủ, ông Huỳnh Phong Tranh cho biết, đơn vị này sẽ tiếp tục trao đổi với cơ quan chức năng để làm rõ. “Chúng tôi dự định một dịp nào đó sẽ thông tin đúng bản chất vụ việc với cơ quan chức năng và dư luận để nhân dân hiểu hơn hoạt động của ngành”, Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh cho biết như trên tại cuộc làm việc với Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng ngày 31-3.

Báo cáo Chủ tịch Quốc hội công tác xây dựng nội bộ, Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh cho biết, đơn vị này đoàn kết, đồng tình thống nhất hoàn thành nhiệm vụ. Tuy nhiên, còn một số cán bộ đảng viên chấp hành pháp luật, quy chế của cơ quan chưa nghiêm, nội bộ một vài đơn vị trong Thanh tra Chính phủ đoàn kết chưa cao. Vẫn còn đơn thư tố cáo chưa đúng bản chất vụ việc, đơn thư tố cáo lạc danh, mạo danh làm sai lệch thông tin gây nghi ngờ dư luận ảnh hưởng uy tín của ngành và của Thanh tra Chính phủ.

Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh báo cáo Chủ tịch Quốc hội những hoạt động của ngành
Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh báo cáo Chủ tịch Quốc hội những hoạt động của ngành

“Sau khi thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 chúng tôi đã chỉ ra nhiều khuyết điểm nhất là trong công tác tổ chức, tuyển dụng, bổ nhiệm đề bạt và đào tạo cán bộ”, Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh nói.

Theo ông Huỳnh Phong Tranh những tồn tại yếu kém đó tập trung ở nhiệm kỳ 2006 - 2011. Đến nay, Thanh tra Chính phủ vẫn đang tích cực khắc phục những vấn đề này. Tuy nhiên, theo ông Tranh đây là những vấn đề liên quan đến chính sách cán bộ và lo ngại ảnh hưởng tâm lý cán bộ nên phải giải quyết từ từ.

Ông Tranh cho biết, những vấn đề đó được kiểm điểm nghiêm túc và chỉ ra trách nhiệm thuộc về người đứng đầu và tập thể Ban Cán sự Đảng Thanh tra Chính phủ nhiệm kỳ 2006 - 2011.

Báo cáo về chức năng thanh tra của ngành, Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh cho biết: “Với chức năng quản lý Nhà nước, chúng tôi đã đề nghị các Bộ ngành, địa phương báo cáo việc nhận quà tặng dịp Tết. Tuy nhiên, nhận thì không biết bao nhiêu nhưng một năm chỉ báo cáo vài trăm triệu đồng. Xem ra báo cáo như vậy là rất ít, không tương xứng với thực tế”.

Kết lại buổi làm việc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đánh giá công tác thanh tra có nhiều chuyển biến tích cực, giải quyết được nhiều vấn đề tồn đọng. Đưa ra được những kết luận chính xác để xử lý sai phạm đem lại tiền của, công lý cho nhà nước và nhân dân.

Chủ tịch Quốc hội yêu cầu công tác thanh tra phải đảm bảo công lý, kết luận phải đúng, đặc biệt người kết luận phải chịu trách nhiệm của mình. Thanh tra phải có đội ngũ trong sạch, năng lực và trình độ tương xứng với yêu cầu công việc…

Theo Quang Phong (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm