Tháo dỡ nhà hàng chắn biển Nha Trang

Chiều 24-9, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Lê Xuân Thơm, Giám đốc Công ty TNHH Bốn Mùa Nha Trang, cho biết doanh nghiệp này đang tiến hành tháo dỡ nhà hàng E-Land Four Seasons (còn gọi là nhà hàng Bốn Mùa) nằm ven biển trên đường Trần Phú, TP Nha Trang. Việc tháo dỡ này được thực hiện theo yêu cầu của UBND tỉnh Khánh Hòa nhằm trả lại cảnh quan cho bãi biển Nha Trang.

Sau khi tháo dỡ, Công ty TNHH Bốn Mùa Nha Trang sẽ chỉnh sửa nhà hàng này theo phương án kiến trúc do UBND tỉnh Khánh Hòa lựa chọn, quyết định với mục tiêu tạo thông thoáng cho bãi biển, hạn chế việc chắn tầm nhìn ra biển.

Nhà hàng Bốn Mùa đang được tháo dỡ do che chắn tầm nhìn ra biển Nha Trang

Nhà hàng Bốn Mùa đang được tháo dỡ do che chắn tầm nhìn ra biển Nha Trang

Liên quan đến nhà hàng Bốn Mùa, đầu năm 2013, UBND tỉnh Khánh Hòa cho phép Công ty TNHH Bốn Mùa Nha Trang thực hiện dự án khu giải trí - dịch vụ - nhà hàng E-Land Four Seasons với tổ hợp nhà hàng, hồ bơi, công trình ngầm, bãi đậu xe... trên tổng diện tích hơn 7.200 m2, có mức đầu tư 150 tỉ đồng.

Cuối năm 2013, giai đoạn một của dự án đi vào hoạt động với các hạng muc như nhà hàng có diện tích gần 800 m2, tầng hầm rộng 2.785 m2 tổ chức kinh doanh spa, bar, vũ trường…

Tuy nhiên, ngay khi bắt đầu triển khai, dự án đã vấp phải sự phản đối quyết liệt của giới kiến trúc, người dân địa phương do công trình chắn tầm nhìn ra biển, không hài hòa với cảnh quan xung quanh.

UBND tỉnh giao Hội Kiến trúc sư Khánh Hòa tổ chức thi tuyển ý tưởng thiết kế để cải tạo nhà hàng Bốn Mùa nhưng kết quả không được chấp nhận. Sau đó, phương án thiết kế của Công ty CP Tư vấn kiến trúc - xây dựng Khánh Hòa được lựa chọn.

Sau khi tháo dỡ, nhà hàng Bốn Mùa sẽ được chỉnh sửa để tạo thông thoáng cho biển Nha Trang

Sau khi tháo dỡ, nhà hàng Bốn Mùa sẽ được chỉnh sửa để tạo thông thoáng cho biển Nha Trang

Cùng ngày, Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa cho biết đầu năm 2016, UBND tỉnh đã quyết định thu hồi hơn 5.100 m2 đất bãi biển và gần 3.700 m2 phần ngầm mà tỉnh đã cho Công ty TNHH Bốn Mùa Nha Trang thuê trong thời hạn 50 năm để thực hiện dự án trên. Toàn bộ diện tích đất thu hồi sẽ được làm công viên công cộng để phục vụ cộng đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm