Tháo dỡ tầng vượt của Mường Thanh Khánh Hòa

Theo ông Tuân, việc DNTN xây dựng số 1 Điện Biên xây dựng cao ốc Mường Thanh Khánh Hòa trên 40 tầng là vi phạm pháp luật. Khi bị Sở Xây dựng thu hồi giấy phép vào ngày 9-9, về nguyên tắc, chủ đầu tư phải nộp lại giấy phép xây dựng, phải làm lại thủ tục, đề nghị cấp giấy phép xây dựng mới. Trong thời gian này, toàn bộ công trình phải đình chỉ thi công, không được cho phương tiện, công nhân ra vào.

“Đã vi phạm thì phải bị xử lý, kể cả thực hiện các biện pháp cưỡng chế tháo dỡ các phần làm sai. Hiện nay cử tri ý kiến rất nhiều” - ông Tuân nói.

Ông Tuân cho biết thêm hiện nay, UBND tỉnh đang đề nghị Thủ tướng cho điều chỉnh cục bộ 12 khu vực trong đồ án quy hoạch chung TP Nha Trang đến năm 2015, trong đó có một số khu vực được xây trên 40 tầng. “Đang xin không có nghĩa là Mường Thanh được làm như vậy. Việc nào ra việc đó. Hoàn toàn không có chuyện tỉnh hợp thức hóa cho những sai phạm đã gây ra của Mường Thanh. Trước mắt phải xử lý đúng quy định, cưỡng chế tháo dỡ. Khi nào Thủ tướng cho phép thì tỉnh xem xét cho làm sau” - ông Tuân nhấn mạnh.

Ông Tuân cũng chỉ rõ Sở Xây dựng cấp phép xây dựng cho DNTN xây dựng số 1 Điện Biên thực hiện công trình Mường Thanh Khánh Hòa cao 47 tầng trước đây là sai quy định. Do đó, trách nhiệm của Sở Xây dựng là phải thu hồi giấy phép, xử lý vi phạm.

Để ngăn chặn công trình trên tiếp tục thi công, Sở Xây dựng đã đề nghị UBND TP Nha Trang chỉ đạo chủ tịch UBND phường Xương Huân tổ chức lực lượng cấm các phương tiện vận tải chuyên chở vật tư, vật liệu, người lao động vào thi công công trình trên. Tuy nhiên, trao đổi với PV chiều 14-9, ông Lê Huy Toàn, Phó Chủ tịch UBND TP Nha Trang, nói: “Theo quy định, đơn vị nào cấp phép thì đơn vị đó tổ chức thực hiện xử lý sai phép. TP chỉ phối hợp theo yêu cầu thôi!”.

Ông Nguyễn Thành Toàn, Chủ tịch UBND phường Xương Huân, cho biết đến sáng 14-9 phường mới nhận công văn khẩn từ UBND TP Nha Trang yêu cầu UBND phường, công an phường phối hợp với Công an TP ngăn chặn thi công. Tuy nhiên, ông Toàn nói: “Thẩm quyền, trách nhiệm là Sở Xây dựng, UBND tỉnh chứ địa phương đâu có cấp phép! Phường đâu có thẩm quyền, cũng không có khả năng chủ trì tổ chức lực lượng ngăn cản thi công. Chúng tôi chỉ có thể cử người phối hợp”. 

 

Chủ Mường Thanh lên tiếng

Họ cấp giấy phép, tôi hoàn chỉnh hồ sơ rồi ký hợp đồng với các nhà thầu. Họ cấp phép, tôi xây dựng rồi bán chứ có gì sai đâu! Hiện nay tôi đã bán hết đến tầng 47 rồi. Nếu họ thu hồi giấy phép sẽ gây thiệt hại đối với chúng tôi. Trách nhiệm này là của Sở Xây dựng. Tôi sẽ có ý kiến với tỉnh.

Ông LÊ THANH THẢN, chủ DNTN Xây dựng số 1 Điện Biên

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm