'Thêm 1 kí gạo, cân đường là chúng tôi bớt đi một nỗi lo Tết'

Dù được thông báo từ trước là 3h chiều sẽ bắt đầu tặng quà nhưng đại diện các hộ gia đình đã có mặt từ sớm. Có những cụ ông cụ bà  tóc đã bạc trắng, có con cháu đến nhận thay ông bà, có cả bố dắt tay con cùng đến nhận. Những ngày cận Tết, xen lẫn với niềm vui sum họp, phảng phất trên gương mặt mỗi người không tránh khỏi thoáng chút lo âu.

'Thêm 1 kí gạo, cân đường là chúng tôi bớt đi một nỗi lo Tết' ảnh 1
Ông Hoàng Chương, đại diện Hội Cựu chiến binh Sở Tư pháp Tp. HCM đã trao tận tay 40 suất quà cho các gia đình_Ảnh: NGUYỄN TRÀ   

Ông Hoàng Chương, Phó Tổng biên tập Báo Pháp luật TP.HCM, đại diện Hội Cựu chiến binh Sở Tư pháp Tp. HCM đã trao tận tay 40 suất quà cho các gia đình chính sách, cựu chiến binh, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn… Mỗi suất quà gồm: một thùng sữa và 5 kí gạo.

Những suất quà nghĩa tình_Ảnh : NGUYỄN TRÀ 

”Đây là những phần quà chúng tôi vận động kêu gọi được từ các doanh nghiệp, các Mạnh thường quân. Có bao nhiêu, chúng tôi tặng bà con bấy nhiêu. Hi vọng món quà nhỏ này có thể góp phần giúp các cô, các bác bớt đi phần nào nỗi lo, có một cái Tết ấm áp nghĩa tình”, ông Hoàng Chương chia sẻ giản dị.

'Thêm 1 kí gạo, cân đường là chúng tôi bớt đi một nỗi lo Tết' ảnh 3
Niềm vui của người dân trong ngày 27 Tết_Ảnh: NGUYỄN TRÀ 

'Thêm 1 kí gạo, cân đường là chúng tôi bớt đi một nỗi lo Tết' ảnh 4
Cô Bùi Thị Sợi  

Cô Bùi Thị Sợi kể chuyện đây là lần thứ 2 trong Tết năm nay gia đình cô được nhận quà. “Nhà tôi có 6 người, ông bà thì đã già yếu. Những ngày Tết được nhận quà bà con chúng tôi vui lắm. Hôm trước có bột ngọt, dầu ăn hôm nay có thêm gạo, sữa… Tết thì vui thật nhưng đi kèm với đó là bao nhiêu thứ phải lo. Thêm một kí gạo cân đường với gia đình khá giả không đáng là bao nhưng với chúng tôi là bớt đi một nỗi lo ngày Tết”.

'Thêm 1 kí gạo, cân đường là chúng tôi bớt đi một nỗi lo Tết' ảnh 5
Ông Phan Ngọc Thảo_Phó Chủ tịch UBND Phường Bình Chiểu trao quà cho anh Phan Văn Minh_Ảnh: NGUYỄN TRÀ.  

Anh Phan Văn Minh (trú tại phường 3, Quận Bình Chiểu) cho biết anh đến nhận suất quà thay cho ba của mình là ông Phan Văn Ngọc. Chiều nay anh đi làm về muộn nên qua trễ, anh cười bảo: “Ba tôi năm nay đã 70 tuổi rồi, việc đi lại trở nên khó khăn hơn. Nhưng Tết đến được tặng quà cụ vui lắm, giống như món quà tinh thần, cụ vui vì mọi người vẫn còn nhớ đến cụ”.

'Thêm 1 kí gạo, cân đường là chúng tôi bớt đi một nỗi lo Tết' ảnh 6
Người dân kí nhận khi đến nhận quà_Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Niềm vui hiện rõ trên gương mặt mỗi người đến nhận. Có thêm kí gạo, hộp sữa,  cân đường không làm người ta giàu thêm hay nghèo đi nhưng đủ làm ấm lòng những người sống giữa Sài Gòn ồn áo tấp nập. Mai đã vàng rực trên khắp tuyến phố Sài Gòn. Hôm nay đã là 27 Tết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm