Thêm 11 'khuyết tật' ở dự án Nhiêu Lộc - Thị Nghè

Tính đến đầu tháng 1-2017, tại dự án Vệ sinh môi trường, lưu vực Nhiêu Lộc - Thị Nghè (gọi tắt là dự án Nhiêu Lộc - Thị Nghè) có đến 74 khiếm khuyết được phát hiện.

Tài liệu chúng tôi thu thập được cho thấy so với tháng trước, có 11 khiếm khuyết mới được phát hiện thêm. Hiện nhiều khiếm khuyết chưa được khắc phục.

Một trong những cống băng kênh bị rò rỉ thuộc gói thầu số 7, do nhà thầu Trung Quốc thi công. Ảnh: TN

Các khiếm khuyết mới phát sinh tại dự án Nhiêu Lộc - Thị Nghè được xác định gồm cống dẫn dòng bị đấu nối lệch, bị nghẽn, cống băng kênh bị sụp, rò rỉ nước, hệ thống tủ điện bị hư hỏng…

“Ít nhất có bảy cống băng kênh được phát hiện bị hở, sụp. Đó là các tuyến cống loại 4.400 mm, 500 mm, 600 mm. Vị trí cống sụp tập trung nhiều ở đoạn thượng nguồn kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè” -  nguồn tin của Pháp Luật TP.HCM cho biết thêm.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, trong số cống băng kênh bị sụp nói trên có nhiều cống thuộc gói thầu số 7, do nhà thầu Trung Quốc (Liên danh TMEC/CHEC.3) thi công.

Một điểm lún sụp ở gói thầu số 7, phải mất gần ba tháng thi công liên tục mới khắc phục xong. Ảnh: TRUNG THANH

Một kỹ sư từng tham gia xử lý các sự cố ở dự án Nhiêu Lộc - Thị Nghè cho biết tình trạng sụp cống băng kênh là nguyên nhân chính gây ra tình trạng sụp lún ven kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè trong thời gian qua.

Điểm sụp lún lớn nhất và phức tạp nhất từng xảy ra ở dự án Nhiêu Lộc - Thị Nghè nằm ở góc đường Trường Sa - Đặng Văn Ngữ (quận Phú Nhuận). Khu vực này cũng thuộc gói thầu số 7, do nhà thầu Trung Quốc thi công. Phải mất gần ba tháng thi công liên tục sự cố này mới được xử lý xong.

Số khiếm khuyết được phát hiện từ lúc công trình Nhiêu Lộc - Thị Nghè hoàn thành đến nay.

Sau những khiếm khuyết mới phát hiện gần đây, lãnh đạo trung tâm chống ngập (đơn vị quản lý công trình Nhiêu Lộc - Thị Nghè) cho biết đã yêu cầu đơn vị vận hành công trình tổ chức rà soát toàn bộ cống băng kênh để kịp thời phát hiện các vị trí bị khiếm khuyết, hư hỏng.

Việc khảo sát được thực hiện cho toàn công trình, không khảo sát riêng cho các gói thầu do nhà thầu Trung Quốc thi công.

Theo Ban Quản lý dự án Nhiêu Lộc - Thị Nghè, đối với gói thầu số 7 hiện vẫn còn hạn bảo hành. Do đó, nhà thầu Trung Quốc phải có trách nhiệm khắc phục các khiếm khuyết, hư hỏng.

Trong trường hợp nhà thầu chậm khắc phục, Ban quản lý dự án sẽ thuê đơn vị khác thực hiện và trừ tiền vào chi phí bảo hành của gói thầu này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy