Thêm bốn báo nhận 'án phạt' của Bộ Thông tin và Truyền thông

Quyết định xử phạt vi phạm hành chính được Thanh tra Bộ TT&TT đưa ra ngày 27/8 đối với 4 báo:Phụ nữ Việt Nam, Kinh doanh & Pháp luật, Sức khỏe & Đời sống, Gia đình Việt Nam, theo Vietnamnet ngày 29-8.

Cụ thể, phạt 25 triệu đồng báo Kinh doanh & Pháp luật và báo Sức khỏe & Đời sống với cùng một vi phạm trong tháng 8: quảng cáo các sản phẩm chức năng không phù hợp với nội dung đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận.

Hai tờ khác cũng bị phạt nhưng ở mức nhẹ hơn - 20 triệu đồng là Gia đình Việt Nam Phụ nữ Việt Nam. Hai báo này "đã thành thật kiểm điểm, rút kinh nghiệm, chấm dứt ngay hành vi vi phạm, tích cực giúp đỡ các cơ quan chức năng xử lý vi phạm hành chính".

Vietnamnet cũng cho biết thêm, riêng tờ Gia đình Việt Nam còn có thêm tình tiết giảm nhẹ nữa là "có số lượng phát hành hạn chế, tình hình tài chính của báo gặp nhiều khó khăn" - theo quyết định xử phạt của Thanh tra Bộ TT&TT.

Quyết định xử phạt 4 báo chiểu theo điểm a, khoản 2, điều 70 nghị định 158, tháng 11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo.

Trước đó, như PLO đã thông tin, ngày 15-8, Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã ký quyết định đình bản báo điện tử Trí Thức Trẻ 3 tháng. Cùng ngày, Chánh thanh tra Bộ ký quyết định xử phạt báo này 207 triệu đồng. Báo điện tử Trí Thức Trẻ bị xử phạt vì liên quan đến sai phạm xung quanh bài viết “Gái miền Tây và 3 chữ “N” nổi danh thiên hạ” đăng ngày 12-8.

Sau đó, Thanh tra Bộ TT&TT cũng đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với báo Tiền Phong, báo điện tử Đất Việt và điện tử Kiến thức do "thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng" (mỗi báo bị xử phạt 60 triệu đồng). Cụ thể về "thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng nghiêm trọng" là trong ngày 7-8, báo điện tử Đất Việt đã đăng "Bài văn của trẻ khiến giáo viên và phụ huynh ngã ngửa", tờ Tiền Phong đăng "Thư gửi bố: Chú CA phường ngày nào cũng đến ăn cơm" trên chuyên trang Tấm gương. Hôm sau, 8-8, báo điện tử Kiến thức có bài "Xôn xao con gái gửi thư cho bố công tác xa". 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm