Thêm một cô dâu Việt bị sát hại tại Hàn Quốc

Nạn nhân tên là Nguyễn Thị Phượng, sinh ngày 10-5-1987 mang hộ chiếu số NN1629294, quê quán xã Tú Sơn, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng bị chồng là người Hàn Quốc bóp cổ đến chết tại nhà riêng. Sau đó người đàn ông đã gọi điện trình báo cảnh sát địa phương. Người này, đã bị bắt giữ để thẩm vấn. 

Theo ông Dương Chính Chức, Tham tán, Trưởng phòng Lãnh sự và Bảo hộ Công dân, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, sau khi xảy ra vụ việc, Đại sứ quán đã phối hợp với Cảnh sát huyện Cheongdo, các Cơ quan có thẩm quyền của Hàn Quốc và cử đại diện xuống hiện trường nắm tình hình.

Thông tin ban đầu, chị Phượng đã bị chồng là ông Lee Cheong Su bóp cổ sát hại lúc 21 giờ ngày 16-12-2014 tại nhà. Trước đó chị Phượng kết hôn với ông Lee Cheong Su (42 tuổi) vào tháng 01-2006, và sinh sống tại Hàn Quốc cùng gia đình gồm bố mẹ chồng, con riêng của chồng nhưng chưa có con chung. Cảnh sát địa phương cho biết, nguyên nhân dẫn khiến chị Phượng bị sát hại là do gia đình bất hòa, xảy ra cãi vã sau đó người chồng đã bóp cổ vợ cho đến chết.

Chị Phượng là con gái thứ ba trong gia đình có bốn chị em gái và 1 em trai, trong đó có ba người lấy chồng và hiện đang cư trú tại Hàn Quốc.  Hiện tại mẹ ruột của chị cũng đang sinh sống tại Hàn Quốc, bố chị Phượng là ông Nguyễn Đức Khoa, địa chỉ cư trú tại thôn Lãi Sơn, xã Tú Sơn, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng.  Dự kiến ông Khoa sẽ sớm sang Hàn Quốc lo hậu sự cho con.

Đại sứ quán HQ đang hỗ trợ gia đình chị Phượng các thủ tục cần thiết để lo hậu sự và tiếp tục phối hợp chặt chẽ, đề nghị các cơ quan có thẩm quyền của Hàn Quốc tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến việc cái chết nạn nhân.

Cùng với đó, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã gửi công hàm tới Bộ Phụ nữ và Gia đình HQ, đồng gửi các cơ quan hữu quan của Hàn Quốc ( Phủ Tổng thống, Văn phòng Chủ tịch Quốc hội, Bộ Ngoại giao, Cơ quan Cảnh sát Quốc gia, Văn phòng tỉnh Gyeongsangbuk) để thông  báo và yêu cầu có các biện pháp cần thiết để ngăn chặn các vụ việc tương tự.

Trước đó, ngày 30-11 một cô dâu người Việt Nam quê Tiền Giang đã bị một người Hàn Quốc sát hại tại một khách sạn trên đảo Jeju, Hàn Quốc. Trước khi sự việc xảy ra, nạn đã từng kết hôn với một người đàn ông Hàn Quốc, nhưng sau đó đã ly hôn. 


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm