Sự hài lòng của dân

Sự hài lòng của dân

Thứ Hai, ngày 22/5/2017 - 07:10

(PL)- Ông Nguyễn Thiện Nhân, nhiều năm nay, từ trước khi ông về làm bí thư Thành ủy TP.HCM, luôn nhắc đến “sự hài lòng của người dân” trong nhiều lần nói về sự phục vụ của cơ quan nhà nước.

‘Không sợ đối thoại’

‘Không sợ đối thoại’

Thứ Sáu, ngày 19/5/2017 - 07:20

(PL)- “Chúng ta không sợ đối thoại, không sợ tranh luận, bởi vì sự phát triển của mỗi lý luận và của học thuyết cách mạng nào rồi cũng phải dựa trên sự cọ xát và tranh luận”.

Trị bệnh ‘trên nóng, dưới lạnh’

Trị bệnh ‘trên nóng, dưới lạnh’

Thứ Năm, ngày 18/5/2017 - 07:30

(PL)- Thể chế minh bạch, chính quyền tận tâm thì doanh nghiệp (DN) sẽ phát triển lành mạnh, người dân sẽ đem vốn vào làm những việc ích quốc, lợi dân.

Sai phạm của Mường Thanh và tính thiêng của luật pháp

Sai phạm của Mường Thanh và tính thiêng của luật pháp

Thứ Ba, ngày 16/5/2017 - 07:10

(PL)- Mường Thanh của “đại gia điếu cày” Lê Thanh Thản vừa bị phát hiện xây dựng trái phép 104 căn hộ tại Đà Nẵng là thông tin mới nhất về sai phạm của tập đoàn này.

Đừng biến khen thưởng thành sự ban ơn!

Đừng biến khen thưởng thành sự ban ơn!

Thứ Năm, ngày 11/5/2017 - 07:20

(PL)- Thật đáng khâm phục là thành tích chống tham nhũng của hai lão nông Nguyễn Tiến Lãng và Nguyễn Công Uẩn! Mặc dù đã 80 tuổi, hai cụ vẫn vượt qua muôn vàn khó khăn, thách thức để chống lại sự gian dối và khuất tất trong việc làm hồ sơ giả để hưởng chính sách người có công.

Nỗi đau tai nạn giao thông và tội ác

Nỗi đau tai nạn giao thông và tội ác

Thứ Hai, ngày 8/5/2017 - 07:10

(PL)- Hàng chục người chết và bị thương nặng trong vụ tai nạn giao thông (TNGT) tại Chư Sê (Gia Lai) tiếp tục nối thêm những trang kinh hoàng vào danh sách TNGT ở nước ta.

Khi nguyên tắc pháp quyền bị quan chức xâm phạm

Khi nguyên tắc pháp quyền bị quan chức xâm phạm

Thứ Tư, ngày 3/5/2017 - 07:20

(PL)- Phú Yên phá 116 ha rừng phòng hộ làm sân golf trong khi chưa xin Thủ tướng chuyển mục đích sử dụng đất, chưa có phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường của cơ quan có thẩm quyền.

Một chính quyền gần dân

Một chính quyền gần dân

Chủ Nhật, ngày 30/4/2017 - 03:05

(PL)- Chuyện bắt đầu từ chính quyền phường Bình An (quận 2, TP.HCM), khi cán bộ nơi đây biết cách nhận lấy phần khó về mình và dành phần dễ dàng về phía dân.

Phải mở toang thông tin để chống tham nhũng

Phải mở toang thông tin để chống tham nhũng

Thứ Bảy, ngày 29/4/2017 - 07:20

(PL)- Báo chí là thiết chế để thực thi quyền tự do ngôn luận, tự do tiếp cận thông tin đã được long trọng ghi nhận trong Hiến pháp.

‘Tiền trảm hậu tấu’

‘Tiền trảm hậu tấu’

Thứ Năm, ngày 27/4/2017 - 07:20

(PL)- Có lẽ đó là cách thức mà Phú Yên định vận dụng khi cho phép phá hàng trăm hecta rừng phòng hộ để làm sân golf.

Ém tiền cứu trợ, còn đâu đạo lý?

Ém tiền cứu trợ, còn đâu đạo lý?

Thứ Ba, ngày 25/4/2017 - 07:10

(PL)- Bằng việc ém tiền cứu trợ suốt sáu năm trời không chi trả cho dân, chính quyền xã Diễn Hải, Diễn Châu, Nghệ An có lẽ đã ghi một kỷ lục buồn trong chính sách nhân đạo với đồng bào mình.

"Nhổ cỏ dại, diệt sâu rầy thì lúa mới mọc lên được"

"Nhổ cỏ dại, diệt sâu rầy thì lúa mới mọc lên được"

Thứ Tư, ngày 19/4/2017 - 07:10

(PL)- Giả và thật, đó là cặp phạm trù đối lập, dễ xung đột nhưng lại hay bắt gặp gần đây nhất trên diễn đàn công luận.

65 tỉ đồng quà tặng mừng ngày tái lập tỉnh?

65 tỉ đồng quà tặng mừng ngày tái lập tỉnh?

Thứ Ba, ngày 18/4/2017 - 07:25

(PL)- Theo thông tin trên báo chí, ngày 17-4, ông Bùi Minh Hồng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Vĩnh Phúc, cho biết UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã giao Sở KH&ĐT thanh tra việc chi 65 tỉ đồng để mua quà tặng cho người dân và quan khách dịp kỷ niệm 20 năm ngày tái lập tỉnh này.

Nghĩ từ ‘luật tám chữ’

Nghĩ từ ‘luật tám chữ’

Thứ Sáu, ngày 14/4/2017 - 07:05

(PL)- GS Phan Đăng Tuất trong hội thảo về dự luật hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa  (DNNVV) Việt Nam đã dẫn ra câu chuyện luật tám chữ của cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Chung Hee và cho rằng dự luật hỗ trợ DNNVV Việt Nam chẳng khác gì một bài văn mẫu.

Công bằng nào cho người bị kỷ luật oan?

Công bằng nào cho người bị kỷ luật oan?

Thứ Năm, ngày 13/4/2017 - 07:20

(PL)- Vụ việc cô giáo Nguyễn Hoài Thu, người bị chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thuận, Kiên Giang kỷ luật cách chức hiệu trưởng Trường Tiểu học Thị trấn 1 (huyện Vĩnh Thuận, Kiên Giang) đã kéo dài suốt bốn năm qua tưởng chừng sẽ kết thúc có hậu.

Động lực nào khi lương quá thấp?

Động lực nào khi lương quá thấp?

Thứ Ba, ngày 11/4/2017 - 07:20

(PL)- Thật dễ hiểu và cũng thật đáng mừng khi gần 300 cán bộ các cấp của tỉnh Hậu Giang năm 2016 đã chủ động nghỉ việc vì lương không đủ sống.

Đừng để ‘virus’ lãng phí “kháng thuốc”!

Đừng để ‘virus’ lãng phí “kháng thuốc”!

Thứ Sáu, ngày 7/4/2017 - 07:20

(PL)- Chương trình tổng thể của Chính phủ về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2017 vừa được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định ban hành với những chỉ tiêu hết sức cụ thể, đột vào những “điểm nóng” của vấn đề này.

 ‘Có phải là dịch vụ lừa đảo không?’

‘Có phải là dịch vụ lừa đảo không?’

Thứ Năm, ngày 6/4/2017 - 07:20

(PL)- Ông Nguyễn Phương Bắc, Viện trưởng Viện Nghiên cứu kinh tế-xã hội tỉnh Bắc Ninh, là “chủ xị” chương trình Bác sĩ doanh nghiệp của tỉnh Bắc Ninh, kể:

Bậc tam cấp: Có phải 'lỗi nhà nước giờ bắt dân đập'?

Bậc tam cấp: Có phải 'lỗi nhà nước giờ bắt dân đập'?

Thứ Ba, ngày 4/4/2017 - 07:20

(PL)- Sẽ không chính xác nếu nói vì lỗi cốt nền mà “đẻ” ra đủ loại bậc tam cấp, bục dắt xe án ngữ vỉa hè.

Câu trả lời nào cho việc phá rừng nuôi bò?

Câu trả lời nào cho việc phá rừng nuôi bò?

Thứ Hai, ngày 3/4/2017 - 07:20

(PL)- Cả tuần qua, dư luận đặc biệt quan tâm tới sự vụ tỉnh Phú Yên chấp thuận cho việc phá rừng (trong đó có hàng trăm hecta rừng tự nhiên) tại hai tiểu khu 310, 311để thực hiện một dự án nuôi bò thịt chất lượng cao mà theo lãnh đạo tỉnh này là nằm trong mục tiêu tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh nhà.

Không làm được thì thay ngay

Không làm được thì thay ngay

Thứ Bảy, ngày 25/3/2017 - 10:12

(PL)- “Hôm nay nhiều bộ chậm trình văn bản nhưng lãnh đạo bộ lại vắng mặt, chứng tỏ bộ rất ít quan tâm xây dựng thể chế dù đây là việc rất quan trọng”.

Biển số 80 và bộ mặt công vụ

Biển số 80 và bộ mặt công vụ

Thứ Năm, ngày 23/3/2017 - 07:15

(PL)- “Tuyệt đối không cấp biển số ô tô ký hiệu 80 cho doanh nghiệp, bất kể loại hình nào”.

Cú ‘sốc’ từ bộ trưởng

Cú ‘sốc’ từ bộ trưởng

Thứ Bảy, ngày 18/3/2017 - 07:25

(PL)- Trong các chính sách thường bị người dân, doanh nghiệp và báo chí kêu ca nhiều nhất có lẽ là chính sách của ngành thuế, hải quan.

Giám đốc đi xe biển ngoại giao: 'mượn oai hùm'

Giám đốc đi xe biển ngoại giao: 'mượn oai hùm'

Thứ Sáu, ngày 17/3/2017 - 06:30

(PL)- Giám đốc một công ty TNHH ở Cà Mau thừa nhận mình có mượn, sử dụng ba chiếc xe gắn biển ngoại giao do Bộ Công an cấp biển số cho các nước bạn Lào, Campuchia. “Xe mượn, tài xế cũng mượn từ đối tác làm ăn” - vị này cho hay.

PCI và VCCI

PCI và VCCI

Thứ Ba, ngày 14/3/2017 - 18:44

(PLO)- Khi người ta không bận tâm mình được đánh giá như nào, thì việc “soi mình để sửa mình” từ PCI cũng sẽ giảm hiệu quả.

Đấu giá biển số đẹp và chuyện quay số ngẫu nhiên

Đấu giá biển số đẹp và chuyện quay số ngẫu nhiên

Thứ Ba, ngày 14/3/2017 - 05:10

(PL)- Hôm qua nhiều báo đồng loạt đưa tin Thủ tướng ra nghiêm lệnh: Kể từ nay các bộ, ngành, địa phương phải chấm dứt việc tiếp nhận ô tô của doanh nghiệp biếu, tặng để tránh xảy ra tiêu cực.

Chuyện bà Quỳnh Anh và cách ứng xử

Chuyện bà Quỳnh Anh và cách ứng xử

Thứ Hai, ngày 13/3/2017 - 07:25

(PL)- Đây rõ ràng là câu chuyện đang thu hút công luận không chỉ vì nữ trưởng Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản mà còn liên quan đến công vụ và bộ mặt chính quyền tỉnh Thanh Hóa.

Tố giác tham nhũng và sự lẻ loi đáng sợ

Tố giác tham nhũng và sự lẻ loi đáng sợ

Thứ Sáu, ngày 10/3/2017 - 07:20

(PL)- “Tôi thấm thía sự cô đơn, nhọc nhằn, hờn tủi… khi chống tiêu cực. Ngoài nước mắt còn là hoảng loạn tinh thần. Tôi không khùng như một số người vẫn gièm pha”.

Ít xe công, nhiều lợi ích

Ít xe công, nhiều lợi ích

Thứ Năm, ngày 9/3/2017 - 07:15

(PL)- Xe công càng nhiều thì nền công vụ càng đắt đỏ. Vì chúng làm cho đầu vào của hàng hóa công (bao gồm các dịch vụ và các sản phẩm công) phình to ra.

Đúng... vẫn phải ‘bôi trơn’

Đúng... vẫn phải ‘bôi trơn’

Thứ Tư, ngày 8/3/2017 - 07:10

(PL)- Có lẽ đây là một nhận xét vừa trần trụi vừa chua xót trong báo cáo khảo sát sự hài lòng của doanh nghiệp (DN) đối với thủ tục hành chính thuế được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố ngày 7-3.