Kiểu này, dân nào nuôi nổi bộ máy?

Bởi trong thời gian tại vị ông này đã tự tuyển dụng 3.721 lao động và bổ nhiệm dư chín phó trưởng phòng thuộc Sở, trong đó có nhiều trường hợp theo quy trình bổ nhiệm, bổ nhiệm không trong quy hoạch.

Một mình ông giám đốc Sở Y tế dám “lấy tay che cả bầu trời” thì hoặc ông “coi trời bằng vung”, hoặc tập thể lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa đã bị ông cho “liệt” luôn.

Còn nhớ trước đây báo chí đã tốn giấy mực, dư luận đã không khỏi giật mình khi một xã ở tỉnh này có tới 500 cán bộ. Thông tin này đã làm cả xã hội bàng hoàng, các cơ quan nhà nước phải vào cuộc. Cách đây chưa lâu, báo chí vừa đưa tin Thanh Hóa thừa 161 phó chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn. Thậm chí có một số tài xế không có đủ trình độ theo quy định, quá tuổi bổ nhiệm bỗng trở thành phó chánh văn phòng huyện ủy. Tất cả vụ việc này chưa nguôi ngoai thì nay lại đến vụ của Sở Y tế.

Vụ việc này thêm một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo khẩn thiết về công tác tuyển dụng và bổ nhiệm cán bộ của các cơ quan nhà nước hiện nay. Nên nhớ tất cả cơ quan này là cơ quan nhà nước, tức nó hoạt động từ tiền đóng thuế của người dân chứ không phải của riêng ai hay của một nhóm nào. Không có chuyện ai ngồi vào được vị trí nào thì ngay lập tức được quyền biến của Nhà nước thành của riêng mình.

Ai dám khẳng định những việc tuyển dụng ồ ạt, bổ nhiệm cán bộ bất chấp quy định của Đảng và Nhà nước của ông nguyên giám đốc Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa là hoàn toàn trong sáng? Những biên chế ông giám đốc tự ý tuyển dụng này sẽ hưởng lương từ đâu? Ai trả? Chắc chắn không phải tiền túi của ông rồi bởi ông cũng hưởng những đồng tiền lương từ tiền thuế của người dân.

Những vụ việc như thế này chính là nguyên nhân trực tiếp gây ra tình trạng làm tăng chi phí ngân sách nhà nước vốn đã ít ỏi ngày một teo tóp thêm. Hội nghị Trung ương 10 khóa XI đã thông qua đề án tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Bộ Nội vụ cũng đã thông qua lộ trình sẽ tinh giản 100.000 biên chế giai đoạn 2014-2020 và hiện nay đang được các cơ quan, đơn vị trên cả nước quyết liệt triển khai thực hiện. Thế nhưng với những vụ việc như thế này biết bao giờ đề án này mới hoàn thành?

Hơn 700 năm trước, khi trở về từ nơi tu hành, khi yêu cầu xem sổ quan lại, thấy chỉ trong mấy năm mà vua con Trần Anh Tông đã bổ nhiệm hàng loạt quan chức, Phật hoàng Trần Nhân Tông đã vứt cuốn sổ ấy ra giữa sân rồng và kêu lên: Đất nước bé bằng bàn tay, quan nhiều như thế dân làm sao sống nổi.

Cứ mỗi ngày lại “lòi” ra những vụ việc động trời thử hỏi dân nào nuôi nổi bộ máy!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm