BẾ MẠC HỘI NGHỊ HỌC TẬP, QUÁN TRIỆT NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI XI CỦA ĐẢNG:

Lấy chất lượng cuộc sống của người dân làm thước đo

Phát biểu bế mạc hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải đánh giá cao những đóng góp của các đại biểu qua thảo luận các nội dung văn kiện đại hội. Ông đề nghị các đại biểu quán triệt sâu sắc các vấn đề cơ bản trong Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ đi lên Chủ nghĩa xã hội (bổ sung, phát triển năm 2011), Chiến lược phát triển kinh tế-xã hội 2011-2020 và Báo cáo Chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X tại Đại hội XI của Đảng.

Về văn kiện Đại hội IX Đảng bộ TP, Chương trình hành động của Thành ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, ông Hải đánh giá qua thảo luận, các đại biểu đã đề xuất những giải pháp cụ thể để sớm đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP đi vào cuộc sống.

Lấy chất lượng cuộc sống của người dân làm thước đo ảnh 1

Đời sống tinh thần của người dân TP.HCM ngày được nâng cao. Ảnh: HTD

Tại hội nghị, Bí thư Thành ủy đề nghị các đại biểu trong công tác triển khai hội nghị học tập, quán triệt các văn kiện đại hội ở các cấp cần quan tâm đầy đủ việc chuẩn bị đội ngũ báo cáo viên, đề cương bài giảng; bám sát các vấn đề cơ bản và mới, những điểm lớn, cốt lõi để tập trung phân tích làm rõ; cung cấp tài liệu bổ trợ cho việc nghiên cứu, học tập. Trong xây dựng chương trình hành động phải có kế hoạch cho toàn khóa, đồng thời chú trọng đề ra các biện pháp thiết thực cho toàn khóa, từng năm, có lộ trình hợp lý, phân công trách nhiệm cụ thể cho từng cơ quan, tổ chức, phát huy thế mạnh từng ngành, từng địa phương.

Ông Hải cũng lưu ý việc nghiên cứu, quán triệt nghị quyết đại hội của Đảng không chỉ dừng lại ở lớp học này mà còn là một quá trình triển khai tổ chức thực hiện trong thực tiễn để từ đó nâng cao nhận thức hơn. Chương trình hành động là cơ sở tạo sự nhất trí về tư tưởng, hành động trong nội bộ và sự đồng thuận xã hội.

“Mong các đồng chí mang tâm huyết, trách nhiệm của mình triển khai nghị quyết ở đơn vị, địa phương mình, biến những chủ trương, chính sách của Đảng thành kết quả trong thực tiễn, làm sao để kết quả chung nhất là chất lượng cuộc sống mọi mặt của nhân dân được nâng lên. Chất lượng cuộc sống tăng cao, đời sống chính trị, xã hội ổn định là thước đo cho sự phát triển của đất nước, khẳng định năng lực lãnh đạo của Đảng không ngừng được tăng lên” - Bí thư Lê Thanh Hải nhấn mạnh.

Thành phần tham dự hội nghị học tập. quán triệt này gồm các thành ủy viên, Thường trực HĐND TP, UBND TP, Ban Thường trực và trưởng Ban Tuyên giáo MTTQ VN TP, trưởng, phó các cơ quan tham mưu, giúp việc Thành ủy, chủ tịch, phó chủ tịch, bí thư, phó bí thư, trưởng ban tuyên giáo các đoàn thể chính trị - xã hội TP; ban thường vụ, trưởng ban tuyên giáo các quận ủy, huyện ủy và các đảng ủy cấp trên cơ sở và cơ sở trực thuộc Thành ủy; chủ tịch, phó chủ tịch UBND các quận, huyện; trưởng, phó các sở, ban ngành TP, bí thư, phó bí thư đảng ủy, chủ tịch HĐQT, hội đồng thành viên, tổng giám đốc, giám đốc doanh nghiệp nhà nước của TP; báo cáo viên cấp TP; tổng biên tập, tổng giám đốc, giám đốc các cơ quan báo chí, nhà xuất bản TP…

Theo kế hoạch, sẽ tiếp tục có các lớp dành cho cán bộ TP (từ ngày 16 đến 18-6); cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ cao cấp nghỉ hưu (từ ngày 20 đến 21-6); văn nghệ sĩ, trí thức (từ ngày 23 đến 25-6); cán bộ báo chí, nhà xuất bản (từ ngày 28 đến 30-6).

NHẪN NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm