Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trên ‘Chào buổi sáng nước Mỹ’

Người dân thích thú ngạc nhiên, một phần vì phần trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh của ông Đam hết sức lưu loát, mạch lạc nhưng trên hết đây là dịp hiếm hoi một vị phó thủ tướng Chính phủ trả lời phỏng vấn trực tiếp đài nước ngoài trước khán giả toàn cầu về du lịch.

Sự xuất hiện của ông Đam tại Sơn Đoòng đã tạo ra ý nghĩa lớn hơn bài phỏng vấn. Vì chính hình ảnh đó đã tạo ra sự cảm nhận trực quan cho người dân về sự quan tâm của lãnh đạo Chính phủ tới việc quảng bá du lịch gắn liền với việc bảo tồn các kỳ quan thiên nhiên của quốc gia. Người ta cũng hy vọng với sự quan tâm và am hiểu đó, việc chỉ đạo và đề ra các chính sách phát triển du lịch sẽ mang tính thực tiễn cao hơn.

Sự tự tin của vị Phó Thủ tướng cũng đồng nghĩa với sự tự tin của chúng ta về tiềm năng du lịch của đất nước ở cả hai yếu tố tài nguyên cảnh quan và con người Việt Nam.

Tất nhiên sự xuất hiện của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trên truyền hình chưa thể tạo ra ngay lập tức những hiệu quả trong thu hút du lịch, song nó là tiền đề quan trọng để chúng ta nghĩ và làm những điều lớn hơn về phát triển du lịch đất nước. Nó gieo vào chúng ta niềm kỳ vọng, không riêng gì ông Đam, không riêng những người làm du lịch mà bất kỳ người dân Việt Nam nào cũng có thể tự tin nói với thế giới rằng: Hãy đến và nói “Chào buổi sáng từ Việt Nam”.

ĐỨC HIỂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm