Gương mặt công vụ của ‘xe công’

Tại các khu vực này, ô tô chỉ được phép dừng xe trong vòng ba phút để chờ - đón/trả người và hành lý. Lực lượng an ninh sân bay làm rất gắt và nhiều người chỉ lố một tí đã “ăn” ngay biên bản.

 Thế nhưng cũng chính tại khu vực này, lực lượng an ninh sân bay cũng “la làng” trước tình trạng xe biển số xanh, biển số đỏ xí chỗ trước nhà ga. Không chỉ một hàng, có khi các xe này còn “dàn hàng ngang”, đậu lì suốt nhiều giờ. Bị nhắc nhở, tài xế thản nhiên đóng cửa bỏ đi.

Đáng lưu ý, sân bay Tân Sơn Nhất đã bố trí một khu vực ưu tiên, dành riêng cho các loại xe công vụ này và không tính phí. Tuy nhiên, điều này vẫn không làm giảm đi tình trạng xe biển xanh, xe biển đỏ nằm lì choán chỗ trước khu vực nhà ga.

Trước nhà ga quốc nội có bốn làn xe (phía trong) cho ô tô vào đưa khách đi và một làn sát nhà ga để đón khách đến. Sân bay treo biển “khu vực chỉ dừng 3 phút” để đón, trả khách và nhường chỗ cho những xe phía sau nhằm tránh ùn tắc. Tuy nhiên, nhiều xe công vụ vẫn bất chấp. Vào các giờ cao điểm, dọc trước ga quốc nội có hàng chục ô tô công vụ đậu hàng hai, hàng ba. Mặc cho các xe phía sau nhấn còi, bất kể loa phóng thanh phát thông báo xe công di chuyển để tránh ùn ứ nhưng các xe công này vẫn án binh bất động.

Sân bay Tân Sơn Nhất phải cầu cứu đến các cơ quan chức năng. Vậy là một lực lượng liên ngành hùng hậu gồm hàng chục người là CSGT, quân đội, TTGT… phải đóng chốt trước nhà ga sân bay để “nhắc nhở, xử lý” các xe này.

Luật pháp phải đảm bảo nghiêm minh, nghĩa là các cán bộ sử dụng xe biển xanh, biển đỏ cũng phải tuân thủ và giáo dục tài xế chấp hành. Đây là ý thức tuân thủ pháp luật. Việc sử dụng xe công còn thể hiện hình ảnh của các cơ quan công quyền nên các cán bộ đi xe biển xanh, biển đỏ càng phải làm gương. Đáng buồn, cái sự làm gương trong các tình huống trên đã không diễn ra. Tệ hơn, ý thức tuân thủ quy định nơi công cộng này cũng không nốt.

Không rõ là các vị lãnh đạo “đi xe công” này có rõ tài xế của mình đã hành xử một cách rất thiếu văn minh như thế ở sân bay chưa? Nếu biết mà không có động thái nào chấn chỉnh và không cảm thấy xấu hổ trước việc thuộc cấp bất chấp pháp luật như thế này thì thật đáng trách.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm