Logo ‘xe vua’ – ‘bùa chú’ hay trò lừa đảo?

Từ đây, dư luận đặt ra câu hỏi có hay không việc tiếp tay, bảo kê của những người thực thi nhiệm vụ cho những đối tượng buôn bán logo “xe vua” này.

Trả lời Pháp Luật TP.HCM, Đại tá Trần Thanh Trà - Trưởng phòng CSGT đường bộ, đường sắt (Công an TP.HCM) nói: “Tôi khẳng định đây là trường hợp mạo danh quen biết cán bộ trong ngành (CSGT - PV) để lừa đảo. Từ tháng 7 đến nay, khi xử lý 500 trường hợp xe quá tải dán logo các loại, chúng tôi không bị ai can thiệp, gọi xin xe”.

Thế nhưng câu trả lời ấy vẫn chưa thể xóa tan được sự hoài nghi của người dân về những “bàn tay” đứng sau những đối tượng buôn bán logo “xe vua”. Bởi chỉ một tháng, các đối tượng trên đã bán tới 1.000 logo “xe vua” thu lợi tới 3 tỉ đồng. 1.000 logo ấy được xem là “bùa hộ mệnh” tương ứng với chừng ấy số xe thì… thực sự quá khủng khiếp!

Ngoài ra, người ta có quyền hỏi ngược: Có nhà xe, tài xế nào lại dại dột bỏ ra 2,5-3 triệu đồng để mua một mẩu giấy mà nó chẳng mang lại một “phép màu” nào?! Nếu tấm logo ấy chỉ là một trò lừa đảo thì liệu trò lừa này có thể nào kéo dài trong thời gian dài như vừa qua, khi mà mỗi tháng nhà xe và tài xế đều phải chi tiền để mua “tờ giấy lộn” ấy?! Bởi chỉ cần một lần mắc lừa, một lần “ăn phạt” thì cánh tài xế sẽ nhận ra ngay trò lừa này, sau đó chẳng ai dại dột bỏ tiền ra mua nữa.

Giới tài xế, kinh doanh vận tải luôn luôn có luật riêng của mình: Buôn có bạn bán có phường. Trên xe khách chạy tuyến Bắc-Nam, để hỏi một xe khách bất kỳ chạy ngược chiều có chốt CSGT nào ở phía trước không, người tài xế có thể làm ám hiệu ngay với đồng nghiệp của mình và tức thì họ sẽ nhận được tín hiệu hồi đáp. Đó là luật của họ. Và tất nhiên, một tài xế mắc lừa thì câu chuyện ấy sẽ nhanh như điện tới tai các tài xế khác. Chắc chắn họ sẽ đồng loạt tẩy chay, chưa kể tới việc họ sẽ đồng loạt kéo đến đòi lại số tiền đã bỏ ra để mua thứ “bùa chú” lừa đảo. Họ có luật chơi riêng, không dễ gì lừa được họ.

Chúng ta phải ghi nhận rằng việc xử lý tới 500 trường hợp xe gắn logo “xe vua” quá tải và vi phạm các lỗi khác trong vòng một tháng qua (từ tháng 7 đến nay) cho thấy CSGT TP.HCM đã rất kiên quyết và đáng hoan nghênh. Đó là hành động cứng rắn đối với xe vi phạm.

Nói gì thì nói, việc quy chụp cho một lực lượng nào đó bảo kê xe tải dán logo “xe vua” là quá vội vàng. Vì vậy, cơ quan điều tra cần “phá án” nhanh chóng để đưa vụ việc ra ánh sáng. Khi có câu trả lời logo “xe vua” là “bùa chú” thật sự hay chỉ là trò lừa đảo thì sự hồ nghi của người dân sẽ được xóa tan, trả lại sự trong sạch cho các lực lượng liên quan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm