Thí điểm cho môtô 400 phân khối vào đường cao tốc

Một đoạn trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây - Ảnh Hữu Khoa/TTO
Một đoạn trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây - Ảnh Hữu Khoa/TTO

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, có nên cho xe mô tô vào đường cao tốc?

Ông Mai Tuấn Anh - Tổng giám đốc Tổng công ty đầu tư đường cao tốc Việt Nam - chủ đầu tư các dự án đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, Hà Nội - Lào Cai, Cầu Giẽ - Ninh Bình, Đà Nẵng - Quảng Ngãi và Bến Lức - Long Thành cho TTO biết như vậy.

Trả lời câu hỏi liệu đến thời gian nào sẽ cho môtô vào đường cao tốc, ông Mai Tuấn Anh cho rằng đang chờ cơ sở pháp lý, theoTTO. Cụ thể là cơ quan chức năng nhà nước như Tổng Cục đường bộ, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia… có ý kiến và văn bản chính thức thì đơn vị quản lý đường cao tốc mới thực hiện.

Tương tự, nới vớiTTO,ông Nguyễn Văn Thành - phó cục trưởng Cục đường bộ 4 cũng cho biết đang chờ Tổng Cục đường bộ Việt Nam- Bộ Giao thông vận tải có thông báo chính thức, đơn vị sẽ cho môtô đi vào đường cao tốc TP HCM-Trung Lương (TP.HCM, Long An và Tiền Giang).

Trước đó, như PLOđã thông tin, trong buổi tọa đàm do Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp tổ chức mới đây, một thành viên Câu lạc bộ Harley HOG tại Sài Gòn (Saigon HOG) đặt vấn đề: Nên chăng “mở cửa” để mô tô phân khối lớn (tạm gọi tắt là mô tô) được chạy chung làn với ô tô và đi vào đường cao tốc.Theo qui định hiện hành, đường cao tốc chỉ cho ôtô chạy, môtô không đượcđi vào.

Đề xuất này đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ các chuyên gia trong ngành giao thông cũng như từ các ý kiến bạn đọc.

Trong đó, nhiều ý kiến bạn đọc gửi đến PLO đều cho rằng cho mô tô vào cao tốc là đùa với tính mạngvà bày tỏ sự không đồng tình trước đề xuất này.

Tuy nhiên, ngày 13-5, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng chỉ đạo các đơn vị liên quan đề xuất thí điểm cho môtô từ 175 phân khối trở lên được chạy vào ba tuyến cao tốc Hà Nội - Lào Cai, TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và TP.HCM - Trung Lương. Sau thí điểm có tổng kết đánh giá, nếu hợp lý sẽ đề xuất sửa luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm