Thị trấn bị 'cô lập' vì làm cầu, đường cấp tập

Từ 30-12-2015, toàn thị trấn U Minh - trung tâm của huyện đột ngột bị cô lập, người dân phải đi phà vào thị trấn.

Ngày 6-1, có mặt tại huyện này, chúng tôi chứng kiến bốn chiếc phà phục vụ đưa người dân dù chạy hết công suất vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu.

Bốn chiếc phà đưa liên tục nhưng vẫn không đáp ứng kịp cho dân qua lại thị trấn.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, tiểu thương chợ U Minh, cho biết: “Giá chở xe là 4.000 đồng, người là 1.000. Nhà tôi bên kia sông, hằng ngày qua lại cơm nước cả nhà tốn không dưới 50.000 đồng. Tuy nhiên, do đây là dịp cuối năm, tình hình này sẽ gây khó khăn cho tiểu thương, doanh thu giảm sút. Các con đường còn lại cũng đang xây dựng, không có đường phụ nào đi được, ai cũng phải qua phà”.

Con đường còn lại để vào thị trấn là đường bờ đông sông Cái Tàu cũng đang thi công. Do không có đường phụ nên thị trấn đang ở trong tình trạng hoàn toàn bị cô lập về đường bộ.

Sáng 7-1, trao đổi với chúng tôi về vấn đề trên, ông Dư Bé Ba, Chủ tịch UBND huyện U Minh, Cà Mau, lý giải: “Do mới xin được vốn nên việc sửa cầu, làm đường có phần cấp tập. Địa phương đã động viên, khích lệ bà con tiểu thương chia sẻ, thông cảm. Chúng tôi sẽ cố gắng làm nhanh nhất để bà con có cầu, đường mới đi lại thuận tiện hơn. Về con đường đông sông Cái Tàu, do nhà dân ở sát đường nên không thể làm đường phụ cho dân đi”.

Cũng theo ông Bé Ba, tám ngày nữa, đến 15-1 sẽ sửa xong cầu và 18-1 sẽ hoàn thành đường bờ đông Cái Tàu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm