Thoát án nặng vì chưa đủ 18 tuổi

Ngày 17-7-2009, Thành đến vay 2 triệu đồng tiền của vợ chồng anh Nguyễn Chí Thanh, hứa đến ngày 22-7 trả cả gốc và lãi. Sau đó ít ngày, Thành lại tiếp tục đến vay anh Thanh và viết giấy nợ hẹn hôm sau sẽ trả hết.

Ngày 25-7, anh Thanh đã gặp Thành hỏi số tiền nợ nhưng Thành hẹn đến tối trả. Chờ mãi không thấy Thành đến, anh Thanh gọi điện thoại kêu Thành sang nhà uống rượu nói chuyện. Trong lúc uống rượu say, anh Thanh đòi nợ Thành và dọa nếu không trả sẽ thuê côn đồ đánh. Rạng sáng, khi đi vệ sinh, Thành phát hiện trong bếp nhà anh Thanh có một con dao nên giấu vào người, đi lại chỗ bàn uống rượu. Lợi dụng lúc anh Thanh sơ ý, Thành chém chết nạn nhân.

Sau khi gây án, nghe tiếng vợ anh Thanh (đang có thai) gọi con đi ngủ, Thành sợ bị phát hiện nên cũng đã ra tay sát hại. Tiếp đó, Thành lục lấy điện thoại, xe máy của gia đình nạn nhân rồi bỏ trốn. Hơn một năm lẩn trốn ở nhiều nơi, thay tên đổi họ, Thành bị bắt khi đang làm việc tại một xưởng gỗ ở tỉnh Lâm Đồng.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là nguy hiểm, phạm cùng lúc hai tội, giết nhiều người, cần phải có mức hình phạt nghiêm khắc. Tuy nhiên, bị cáo phạm tội khi chưa đủ 18 tuổi nên theo quy định, không xử phạt chung thân hoặc tử hình đối với bị cáo, mức hình phạt cao nhất được áp dụng không quá 18 năm tù. Do đó, tòa quyết định tuyên phạt mức án như trên.

ĐẶNG TRUNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm