Thông luồng sông Hậu cho tàu có trọng tải lớn vào

Dự án Đầu tư xây dựng công trình luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu là dự án trọng điểm của ngành GTVT, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đến sự phát triển đời sống, xã hội của người dân các tỉnh miền Tây Nam Bộ, là động lực thúc đẩy sự phát triển kinh tế biển trong khu vực.

Thông luồng sông Hậu cho tàu có trọng tải lớn vào ảnh 1
Lễ cắt băng thông luồng kỹ thuật công trình luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu

 Ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT tuyên bố thông luồng kỹ thuật công trình đầu tư xây dựng luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu

Với mục tiêu xây dựng tuyến luồng cho tàu biển có trọng tải 10.000 tấn đầy tải, tàu 20.000 tấn giảm tải và các tàu có thông số kỹ thuật phù hợp chuẩn tắc luồng để vào các cảng trên sông Hậu.

Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 9.781 tỉ đồng, từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ và các nguồn vốn hợp pháp khác. Dự án được chia làm hai giai đoạn: Giai đoạn 1 (2013-2015) là giai đoạn thông luồng kỹ thuật, kinh phí đầu tư hơn 7.555 tỉ đồng; giai đoạn 2 (2016-2017) hoàn thành các hạn mục còn lại đảm bảo tính ổn định, đồng bộ, đảm bảo dân sinh: Kè bảo vệ bờ đoạn sông Hậu và đoạn kênh Quan Chánh Bố, bến sà lan 500 tấn; đường ven kênh Tắt; các tuyến đường kết nối đi qua địa bàn các xã Long Toàn, Long Khánh, Dân Thành, Long Vĩnh, Ngũ Lạc; trạm quản lý luồng; hệ thống báo hiệu hàng hải điện tử AIS, kinh phí đầu tư hơn 2.225 tỉ đồng.

Dự án Đầu tư xây dựng công trình luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu, được triển khai thi công từ năm 2009. Tuy nhiên do khó khăn về vốn nên đã phải đình hoãn dự án từ tháng 1-2013. Đến tháng 3-2014, dự án được Quốc hội thông qua và tái khởi động.

Đây cũng là công trình chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm