Thông tin mới nhất về vụ việc ông Trịnh Xuân Thanh

Liên quan đến vụ ông Trịnh Xuân Thanh, sáng 12-9, trao đổi với PV báo Pháp Luật TP.HCM, ông Lê Công Lý, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Tỉnh ủy Hậu Giang, cho biết: “Đến thời điểm này vẫn chưa xác định được ông Thanh đang ở đâu. Tuần rồi Tỉnh ủy đã ra nhà riêng của ông ở Hà Nội để thăm hỏi nhưng vẫn không gặp”.

Về thông tin ông Thanh đang ở Đức, ông Lý cho biết Tỉnh ủy không có cơ sở về chuyện này.

Về thời hạn trong thư triệu tập Tỉnh ủy Hậu Giang đưa ra là ngày 13-9 ông Thanh phải có mặt ở Hậu Giang để giải quyết các vấn đề có liên quan nhưng đến thời điểm hiện nay ông Thanh vẫn chưa hồi đáp thư triệu tập.

Về nội dung làm việc dự kiến trong ngày 13-9, ông Lý cho biết do thời điểm gửi thư triệu tập Ban Bí thư chưa có quyết định chính thức về ông Thanh nên Tỉnh ủy muốn triệu tập để làm rõ những nội dung trong đơn mà ông Thanh gửi cho Tỉnh ủy, trong đó có chuyện xin ra khỏi Đảng.

Nhưng đến thời điểm này, Ban Bí thư đã có quyết định khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Thanh nên những vấn đề liên quan cũng không còn cần thiết. “Tuy nhiên theo thư triệu tập, ông Thanh phải có mặt đúng hạn” - ông Lý nhấn mạnh.

“Theo kế hoạch, ngày 16-9, đại diện Ủy ban Kiểm tra Trung ương sẽ vào Hậu Giang để triển khai quyết định của Ban Bí thư về việc khai trừ Đảng đối với ông Thanh” - ông Lý nói. Ông nói thêm đây là việc triển khai nội bộ nên sau khi tiến hành xong Tỉnh ủy Hậu Giang sẽ chủ động thông tin với báo chí.

Trước đó, phiên họp đầu tháng 9 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kiến nghị Ban Bí thư khai trừ Đảng đối với ông Thanh. Trong khoảng thời gian này, Tỉnh ủy Hậu Giang cũng nhận được đơn của ông Thanh giải trình một số vấn đề có liên quan đến bản thân, đồng thời đề đạt nguyện vọng xin ra khỏi Đảng.

Ngay sau đó, ngày 8-9, Tỉnh ủy Hậu Giang có thư triệu tập gửi đến tận nhà yêu cầu ông Thanh ngày 13-9 phải có mặt tại tỉnh để giải quyết.

Đến ngày 9-9, trên website dangcongsan.vn phát đi bản tin “Ban Bí thư Trung ương Đảng quyết định khai trừ ra khỏi Đảng đối với đồng chí Trịnh Xuân Thanh”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm