Thông tin mới nhất vụ sập nhà khiến 3 người tử vong tại Cao Bằng

Căn cứ báo cáo nhanh của UBND tỉnh Cao Bằng về vụ căn nhà năm tầng bị đổ sập làm 3 người chết và 3 người bị thương (tại phường Hợp Giang, TP Cao Bằng), Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng - Bộ Xây dựng đã có công văn yêu cầu Sở Xây dựng tỉnh Cao Bằng tham mưu cho UBND tỉnh trong việc giải quyết sự cố công trình.

Hiện trường vụ sập nhà khiến 3 người tử vong. (ảnh: Báo Bắc Giang)

Cụ thể, Cục Giám định yêu cầu dừng thi công công trình liền kề với căn nhà bị đổ sập (công trình đang thi công phần móng). Về việc thu dọn hiện trường sự cố phải đảm bảo an toàn cho người, tài sản và công trình lân cận.

Cục Giám định cũng yêu cầu tổ chức giám định nguyên nhân sự cố theo quy định và lưu ý Sở Xây dựng tỉnh Cao Bằng thông báo kết quả giám định cho các chủ thể liên quan để tổ chức khắc phục thiệt hại. Ngoài ra, việc xử lý trách nhiệm của các bên có liên quan theo quy định cũng phải được thực hiện.

Trước đó, báo cáo của UBND tỉnh Cao Bằng cho biết đánh giá ban đầu về vụ sập nhà là do công trình liền kề thi công đào móng, gây ảnh hưởng tới căn nhà năm tầng, dẫn tới sập đổ hoàn toàn.

Trong một diễn biến khác, thông tin từ BV Đa khoa tỉnh Cao Bằng, sức khỏe của 3 nạn nhân bị thương đã dần ổn định. Anh Nguyễn Hữu Đức bị thương ở mắt phải, trầy xước thân thể và bị thương ở nhiều vị trí phần mềm; sau khi được truyền dịch, tiêm thuốc giảm đau đã có thể đứng dậy được. Hai cháu nhỏ là con của anh Đức bị thương nhẹ, hiện đã tỉnh táo.

Như đã thông tin, khoảng 3 giờ sáng 17-4, căn nhà năm tầng của ông Nguyễn Hữu Điểm bất ngờ đổ sập. Vụ tai nạn khiến 6 người thương vong, trong đó ông Điểm cùng vợ và con dâu tử vong, anh Nguyễn Hữu Đức (con trai ông Điểm) cùng hai con bị thương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm