Thông tuyến thoát lũ, cứu nạn vượt sông Kỳ Lộ - Phú Yên

Theo thiết kế, dự án tuyến thoát lũ, cứu nạn vượt sông Kỳ Lộ có tổng chiều dài hơn 1 km nằm trên ĐT641, gồm phần cầu và đường dẫn hai bên. Trong đó phần đường dẫn hai bên có chiều dài khoảng 792 m, nền đường rộng 15 m, mặt đường rộng 7 m bằng bê tông xi măng. Phần cầu được xây dựng mới bằng bê tông cốt thép vĩnh cửu có chiều dài khoảng 254 m, khổ cầu 12 m. Dự án có tổng kinh phí đầu tư khoảng 104 tỉ đồng từ ngân sách trung ương hỗ trợ mục tiêu cho các dự án cấp bách và được khởi công từ tháng 7-2014.

Công trình này thay thế cầu La Hai cũ được xây dựng khá lâu, nay đã xuống cấp nghiêm trọng, thường xuyên bị ngập gây ách tắc giao thông nhiều ngày không chỉ trong mùa mưa bão mà cả những tháng mùa hè khi có mưa lớn. Ngoài ra, công trình còn kết hợp với các cầu trên tuyến quốc lộ 19C, tạo mạng lưới giao thông thông thoáng, liên kết các huyện miền núi và đồng bằng của tỉnh Phú Yên với các tỉnh miền Trung-Tây nguyên.

Ông Lê Văn Trúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, cho biết tuyến thoát lũ, cứu nạn vượt sông Kỳ Lộ đáp ứng yêu cầu cấp thiết trong thông thương hàng hóa, vận chuyển nông sản và đi lại an toàn của nhân dân các huyện Đồng Xuân và Tuy An. Công trình này còn góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông, chỉnh trang đô thị, hướng đến phát triển thị trấn La Hai, huyện miền núi Đồng Xuân thành đô thị loại 4 sau năm 2020…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm