Thông xe cầu gần 2.000 tỉ đồng

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường khẳng định việc hoàn thành công trình này không những đáp ứng nhu cầu giao thông thông suốt trên quốc lộ 2 mà còn phục vụ phát triển kinh tế, văn hóa-xã hội cho đồng bào các tỉnh Tây Bắc. Ngoài ra, dự án hoàn thành góp phần giảm thiểu ùn tắc, quá tải cho cầu Việt Trì, tạo điều kiện đi lại cho người dân trong và ngoài nước khi đến thăm đền Hùng.


Cầu Hạc Trì trong ngày thông xe. Ảnh: TTXVN

Cầu Hạc Trì có tổng chiều dài 856,1 m. Hệ thống đường dẫn hai đầu cầu được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng với bốn làn xe cơ giới, hai làn xe hỗn hợp, tốc độ thiết kế 80 km/giờ. Cây cầu nằm song song với cầu Việt Trì cũ, nối tỉnh Vĩnh Phúc và Phú Thọ này được khởi công tháng 11-2013 với tổng mức đầu tư hơn 1.900 tỉ đồng.

Cùng ngày, Bộ GTVT và UBND tỉnh Phú Thọ khởi công xây dựng cầu Việt Trì - Ba Vì bắc qua sông Hồng, nối quốc lộ 32 với quốc lộ 32C. Dự án có điểm đầu thuộc địa phận phường Thọ Sơn (Việt Trì, Phú Thọ) và điểm cuối là địa phận xã Phú Sơn (Ba Vì, TP Hà Nội). Tổng chiều dài cầu và đoạn tuyến chính đường hai đầu cầu khoảng 9,46 km.

VIẾT LONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm