Thông xe quốc lộ 1 mở rộng đoạn qua Phú Yên sớm ba tháng

Ngày 13-10, Bộ GTVT tổ chức thông xe quốc lộ 1 mở rộng đoạn qua tỉnh Phú Yên dài hơn 66 km. Đoạn quốc lộ 1 này được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, nền đường rộng 20,5 m, các đoạn đi qua đô thi rộng 21,5-22,5 m, với bốn làn xe cơ giới và hai làn xe thô sơ. Tốc độ 80 km/giờ, các đoạn qua đô thị 60 km/giờ. 

Cắt băng làm nghi thức thông xe. Ảnh: TẤN LỘC 

Toàn tuyến được xây dựng dải phân cách, dải an toàn. Trên đoạn quốc lộ 1 qua Phú Yên có cây cầu vượt đường sắt tại thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An được xác định là cầu vượt có quy mô lớn nhất dự án quốc lộ 1 sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ. Dự án có tổng mức đầu tư hon 4.300 tỉ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ. 

Quốc lộ 1 đoạn qua Phú Yên đã thoáng đãng sau khi được mở rộng.Ảnh: TẤN LỘC

Đèo Quán Cau trên quốc lộ 1 đã an toàn hơn sau khi được mở rộng.Ảnh: TẤN LỘC 

Phát lệnh chính thức thông xe, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết dự án mở rộng quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Phú Yên có đến 4.622 hộ bị ảnh hưởng giải phóng mặt bang - là địa phương có số hộ bị ảnh hưởng giải phóng mặt bằng nhiều nhất trong các dự án mở rộng quốc lộ 1 của cả nước. Tuy nhiên, đoạn đường đã được thông xe sau gần hai năm triển khai, sớm ba tháng so với kế hoạch của Bộ GTVT, sớm hơn 15 tháng so với yêu cầu của Chính phủ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm