Thứ trưởng Bộ Công an chỉ đạo mở rộng điều tra vụ vũ khí 'khủng' vào Việt Nam

Thượng tướng Tô Lâm đãbiểu dương Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất vì đã lập thành tích xuất sắc trong việc phát hiện và bắt giữ lô hàng vũ khí quân dụng vận chuyển trái phép vào Việt Nam. Thứ trưởng Bộ Công an cũng đãnghe báo cáo về tình hình vụ việc và chỉ đạo các đơn vị của Bộ Công an cùng phối hợp để mở rộng điều tra vụ vận chuyển lô vũ khí quân dụng trên.

Thứ trưởng Bộ Công an chỉ đạo mở rộng điều tra vụ vũ khí 'khủng' vào Việt Nam ảnh 1

vũ khí quân dụng bị phát hiện ngày 31-7 (ảnh Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất cung cấp)

Thượng tướng Tô Lâm cũng chỉ đạo đạo lực lượng Công an làm đầu mối tiếp nhận và kịp thời có đề xuất hình thức khen thưởng đối với các tập thể và cá nhân lập thành tích.

Trước đó ngày 3-8, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư khen các đơn vị chức năng phát hiện, ngăn chặn kịp thời vụ vận vũ khí quân dụng trái phép từ nước ngoài vào Việt Nam.

Như Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh, ngày 31-7, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã phát hiện và kiểm tra lô hàng nhập khẩu từ Cộng hòa Séc về Việt Nam. Qua đó, phát hiện 94 khẩu súng ngắn cùng 472 hộp tiếp đạn chưa qua sử dụng. Ngay sau đó các đơn vị của Bộ Công an đã vào cuộc điều tra. Khi vụ việc chưa được công bố chính thức thì một số báo đưa tin lô vũ khí trên là của Cảnh sát Singapore mua nhưng phía bán đã gửi nhầm sang Việt Nam vì ký tự “SG” ghi trên vận đơn hàng. Hiện lực lượng chức năng vẫn đang làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm