Thủ tướng: Cái gốc của nông thôn mới là đời sống người dân tốt hơn

Theo trang web Chính phủ, góp ý vào việc xây dựng nông thôn mới, bên cạnh các yếu tố về cơ sở hạ tầng, Thủ tướng nêu rõ: “Cái gốc của nông thôn mới là thu nhập, đời sống của người nông dân phải tốt hơn”. Do đó, theo Thủ tướng, cấp ủy, chính quyền và người dân trong xã cần bám sát mục tiêu này.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm mô hình kinh tế của gia đình ông Nguyễn Tuấn Anh, xóm 8, xã Nam Giang,  huyện Nam Đàn. Ảnh: TTXVN

Thủ tướng cũng lưu ý bộ máy chính quyền và tổ chức chính trị trên địa bàn về tinh thần phục vụ nhân dân chứ không chỉ đơn thuần là quản lý. “Khi mỗi gia đình có việc này, việc kia thì cần có hệ thống chính trị đến động viên, thăm hỏi người dân về vật chất, tinh thần để họ cảm thấy ấm áp khi có Đảng, có Nhà nước, hệ thống chính trị bên cạnh” - Thủ tướng nói.

Trong ngày, Thủ tướng đã khảo sát tiến độ triển khai dự án Khu công nghiệp VSIP Nghệ An. Thủ tướng yêu cầu tỉnh đẩy nhanh tiến độ dự án, quảng bá tích cực đến các nhà đầu tư. Thủ tướng cũng đến thị sát dự án đầu tư xây dựng cảng Vissai Nghi Thiết tại Khu kinh tế Đông Nam - Nghệ An, dự án cảng Cửa Lò và dự án đại lộ Vinh - Cửa Lò...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.