Thủ tướng chỉ đạo khẩn ứng phó với bão số 14

Thủ tướng chỉ đạo UBND các tỉnh, thành ven biển có nguy cơ ảnh hưởng của bão (từ Phú Yên đến Bà Rịa-Vũng Tàu và Lâm Đồng) phải rà soát, kiểm đếm phương tiện còn hoạt động trên biển; kêu gọi, hướng dẫn tàu thuyền về nơi tránh trú an toàn; tổ chức sắp xếp, hướng dẫn neo đậu; cấm phương tiện ra khơi.

Vị trí và đường đi của bão số 14 . Ảnh: Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương

Đồng thời, kiên quyết sơ tán dân cư tại các khu vực nguy hiểm, đặc biệt là các nhà ở vùng cửa sông, ven biển có nguy cơ sạt lở đất, lũ quét, ngập sâu. Hướng dẫn chằng chống, bảo vệ nhà cửa, công trình.
Triển khai phương án bảo đảm an toàn giao thông, nhất là tại các khu vực có nguy cơ bị ngập sâu, nước chảy xiết, phòng chống ngập úng các đô thị, bảo vệ sản xuất nông nghiệp, nhất là nuôi trồng thủy sản. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện ứng phó với các tình huống, sự cố bất thường.
Thủ tướng cũng chỉ đạo các bộ, ngành khác theo chức năng nhiệm vụ được giao đều phải sẵn sàng ứng phó với mưa bão. Bộ NN&PTNT chỉ đạo triển khai các phương án đảm bảo an toàn các hồ đập thủy lợi, vận hành an toàn các hồ chứa thủy lợi góp phần cắt giảm lũ cho hạ du, không để gia tăng ngập lụt hạ du.
Hay Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai tổ chức thường trực, theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, lũ. Kịp thời chỉ đạo, đôn đốc của các bộ, ngành và địa phương triển khai các biện pháp ứng phó; báo cáo Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo những vấn đề vượt thẩm quyền.

Công điện của Thủ tướng Chính phủ ngày 18-11

Bão số 14 đang tiếp tục mạnh lên và di chuyển nhanh về phía đất liền nước ta, sáng sớm mai (19-11), bão có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh ven biển từ Phú Yên đến Bà Rịa-Vũng Tàu với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9, giật cấp 11-12, kèm theo mưa lớn.

Đồng thời, do ảnh hưởng của không khí lạnh, những ngày tới tại các tỉnh ven biển từ Quảng Trị đến Phú Yên có khả năng có mưa to đến rất to, nguy cơ gây lũ lớn trên các sông suối, ngập úng vùng thấp trũng, sạt lở đất, lũ quét tại miền núi.

Theo dự báo, bão số 14 và mưa lũ sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến một số địa phương vừa bị thiệt hại nặng nề do bão số 12 và mưa lũ.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm