Thủ tướng chỉ đạo lần thứ ba xử lý nhà 8B Lê Trực

Đây là lần thứ ba Thủ tướng có chỉ đạo liên quan đến vụ sai phạm này. Theo đó, Thủ tướng yêu cầu UBND TP Hà Nội thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng tại Thông báo số 351/TB-VPCP ngày 2-11-2015 và ý kiến của Thủ tướng tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6-2016.
Thủ tướng yêu cầu UBND TP Hà Nội phải chủ động triển khai phương án xử lý các sai phạm về vi phạm trật tự xây dựng tại dự án đầu tư xây dựng số 8B phố Lê Trực (quận Ba Đình), khẩn trương báo cáo Thủ tướng kết quả thực hiện.
Trước đó, thông báo kết luận số 351 của Thủ tướng nêu rõ: “Việc vi phạm các quy định về quản lý quy hoạch kiến trúc, đầu tư xây dựng và quản lý trật tự xây dựng đô thị tại số 8B phố Lê Trực là vụ việc vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Chủ đầu tư đã bất chấp pháp luật, không thực hiện đúng các chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc theo giấy phép xây dựng, đồng thời không thực hiện các yêu cầu của các cơ quan quản lý trật tự xây dựng đô thị. Vụ việc này là biểu hiện yếu kém về hiệu quả, hiệu lực quản lý nhà nước trong công tác quản lý quy hoạch và trật tự xây dựng đô thị. Thủ tướng yêu cầu phải xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật với các sai phạm của chủ đầu tư và các tổ chức, cá nhân có liên quan”.
Như đã thông tin, công trình 8B Lê Trực có nhiều sai phạm so với giấy phép xây dựng đã được cấp. Cụ thể, chủ đầu tư đã tự ý tăng chiều cao các tầng, xây thêm tầng 19, tổng chiều cao hiện tại khoảng 69 m (vượt 16 m, tương đương năm tầng). Diện tích sàn theo giấy phép xây dựng là gần 30.000 m2, tuy nhiên chủ đầu tư đã xây dựng khoảng 36.000 m2, tăng trên 6.000 m2 so với giấy phép…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm