Thủ tướng chúc mừng các nhà giáo nhân dịp 20-11

Theo TTXVN, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm nhà Nhà giáo nhân dân, Nghệ sĩ ưu tú Thái Thị Liên, một trong những nữ nhạc sĩ dương cầm đầu tiên của Việt Nam và là một trong bảy người thầy đầu tiên đã tạo dựng nên Trường Âm nhạc Việt Nam, nay là Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Bà được coi là một nhân chứng sống của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam hiện nay.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước cảm ơn nhà giáo, nữ nghệ sĩ đã đào tạo nên nhiều nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam. Trong đó có cả hai người con của bà là Nghệ sĩ nhân dân Đặng Thái Sơn, nổi tiếng thế giới và Nghệ sĩ nhân dân Trần Thu Hà, Giáo sư đầu ngành về dương cầm của Việt Nam, Anh hùng Lao động, nguyên Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm Nhà giáo nhân dân Thái Thị Liên. Ảnh: VGP

Cũng trong sáng 20-11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm nhà văn Vũ Tú Nam, người được trao tặng Giải thưởng Nhà nước về văn học và nghệ thuật; thăm nhà điêu khắc Tạ Quang Bạo, người đã được trao tặng Giải thưởng Nhà nước về văn học và nghệ thuật…

Nhân dịp tới thăm các nhà giáo và cũng là các văn nghệ sĩ có tên tuổi của đất nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Chính phủ đang tích cực nghiên cứu để sớm có những chính sách phù hợp cho các nhà giáo cũng như văn nghệ sĩ. Qua đó bảo đảm cho những người trong lĩnh vực này vừa có cuộc sống ổn định, vừa có những đóng góp lớn hơn nữa vào sự nghiệp giáo dục-đào tạo và văn học, nghệ thuật của nước nhà.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy