Thủ tướng đồng ý kéo dài chương trình xây nhà vượt lũ giai đoạn 2

Ngày 10-4 tại Hậu Giang, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chỉ đạo như trên trong hội nghị tổng kết chương trình xây dựng cụm, tuyến dân cư và nhà ở vùng ngập lũ ĐBSCL giai đoạn 2, hội nghị do Bộ Xây dựng và UBND tỉnh Hậu Giang phối hợp tổ chức.

Tại hội nghị, Thủ tướng giao Bộ Xây dựng và các bộ, ngành, địa phương liên quan nghiên cứu phương án giải quyết nhu cầu ổn định chỗ ở cho các hộ dân vùng ngập lũ và sạt lở mới phát sinh. Theo Thủ tướng, để người dân vùng ĐBSCL sống chung với lũ thì cần thiết phải xây dựng cụm, tuyến dân cư vượt lũ. Có như vậy người dân mới yên tâm lao động sản xuất, giúp cho nền nông nghiệp và giáo dục đi lên, góp phần thích ứng với những tác động của biến đổi khí hậu. “Giai đoạn 2 đã cơ bản hoàn thành nhưng còn phát sinh thêm nhu cầu về nhà ở của người dân, do đó Chính phủ đồng ý kéo dài thời gian thực hiện đến năm 2020 nhưng các ngành chức năng phải tranh thủ thực hiện xong càng sớm càng tốt” - Thủ tướng nhấn mạnh.

Theo báo cáo của Bộ Xây dựng, giai đoạn 2 (2008-2014) các địa phương vùng ĐBSCL đã triển khai thực hiện 178/179 dự án và đến nay đã có 49.540/56.510 hộ dân thuộc đối tượng của chương trình được đảm bảo an toàn nhà ở trong các cụm, tuyến và bờ bao…

GIA TUỆ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm