Thủ tướng dự khai trương TT hành chính công Quảng Nam

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngày tái lập tỉnh Quảng Nam (1997-2017) và 42 năm ngày giải phóng tỉnh (24-3-1975 - 24-3-2017), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự lễ khai trương trung tâm hành chính công và xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết từ ngày 14-9-2016, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 3257/QĐ-UBND thành lập trung tâm hành chính công và xúc tiến đầu tư, trên cơ sở bổ sung chức năng, nhiệm vụ và đổi tên ban xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam.

Đây là mô hình kết hợp ba chức năng trong một cơ quan, gồm: Giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân; xúc tiến đầu tư; và hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.Trong đó xác định chức năng tổ chức tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính là trọng tâm, nhiệm vụ chính của trung tâm.

Hiện nay, trung tâm đã tiếp nhận 61 cán bộ về làm việc, tổ chức giải quyết 748 thủ tục hành chính của 19 sở, ngành thuộc tỉnh và ba cơ quan trung ương là công an, Cục Thuế và bảo hiểm xã hội.

Thủ tướng dự khai trương TT hành chính công Quảng Nam ảnh 1
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm trung tâm hành chính công Quảng Nam. Ảnh: HUY TRƯỜNG

“Nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhiều hơn nữa cho tổ chức và công dân, trong thời gian tới UBND tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo để đến cuối năm 2017, khoảng 90% tổng số thủ tục hành chính của từng cơ quan đơn vị phải được chuyển về tiếp nhận và giải quyết, giảm thời gian giải quyết vụ việc tối thiểu 30% so với quy định chung” - ông Thu chia sẻ.

Chủ tịch tỉnh Quảng Nam cho biết sẽ có ba trung tâm hành chính công địa phương được thành lập và đi vào hoạt động, đó là Tam Kỳ, Hội An và Điện Bàn. Từ năm 2018, mô hình này sẽ được áp dụng ở các địa phương còn lại.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy