Thủ tướng dự lễ khai mạc Hội chợ Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc

Đây là một trong bốn sự kiện đối ngoại quan trọng nhất của TQ và người đứng đầu chính phủ các nước, hơn 3.000 doanh nghiệp của 130 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá trong 40 năm qua, TQ đã tiến hành cải cách mở cửa, giành được nhiều thành tựu to lớn trong phát triển kinh tế-xã hội, đóng góp quan trọng cho tăng trưởng kinh tế toàn cầu…

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm khu gian hàng thương mại của các doanh nghiệp Việt Nam. Ảnh: TTXVN

Thủ tướng nêu rõ Việt Nam ủng hộ hệ thống thương mại đa phương mở, công bằng, minh bạch, bao trùm và dựa trên luật lệ với Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) là nền tảng; ủng hộ tự do hóa, thuận lợi hóa thương mại và đầu tư, hợp tác, phát triển của khu vực và thế giới.

Thủ tướng mong muốn qua hội chợ này, doanh nghiệp các nước sẽ hiểu nhiều hơn về sản phẩm, những tiềm năng của Việt Nam và cùng thúc đẩy hợp tác thương mại cân bằng, bền vững, cùng có lợi.

Chiều cùng ngày, Thủ tướng dự khai trương Văn phòng xúc tiến thương mại thứ hai của Việt Nam tại Hàng Châu (TQ). Sau đó Thủ tướng cùng đoàn lên đường về nước, kết thúc tốt đẹp chuyến tham dự Hội chợ Nhập khẩu quốc tế TQ lần thứ nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm