Thủ tướng: Không để gia đình nào thiếu bữa ngày Tết

Chiều 18-1, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm người dân xã An Phú, TP Tuy Hòa (Phú Yên). Đây là một trong những địa phương ven biển ở tỉnh này bị thiệt hại nặng do các đợt bão lũ vừa qua.

Thủ tướng thăm hỏi người dân xã An Phú. Ảnh: TẤN LỘC

Phát biểu trước đông đảo người dân xã An Phú, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ân cần thăm hỏi, chia sẻ với mất mát của người dân trong bão lũ vừa qua. Thủ tướng ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng vượt qua khó khăn của người dân, chính quyền địa phương để ổn định cuộc sống sau những thiệt hại lớn do bão lũ.

Theo Thủ tướng, Đảng, Nhà nước luôn đặc biệt quan tâm đến người nghèo, người già, các gia đình chính sách, nhất là ở các vùng bị thiên tai. Thủ tướng mong muốn người dân đoàn kết, quyết tâm khắc phục hậu quả thiên tai, tổ chức làm ăn thật tốt.

Thủ tướng ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng vượt qua khó khăn của người dân sau bão. Ảnh: TẤN LỘC

“Mong bà con với tinh thần lá lành đùm lá rách, thương yêu giúp đỡ lẫn nhau, đặc biệt có tinh thần, ý chí quyết liệt hơn trong việc tổ chức cuộc sống, lo tăng gia sản xuất. Không chỉ có xóa đói giảm nghèo có nhiều hộ làm giàu”.

Thủ tướng yêu cầu các cấp ủy, chính quyền địa phương cần có kế hoạch chu đáo chăm lo Tết cho người dân, không để gia đình nào thiếu cơm, thiếu bữa, nhất là các gia đình bị thiên tai vừa qua với tinh thần mọi gia đình đều vui xuân đón Tết. Thủ tướng chúc bà con đón năm mới mọi việc đều tốt đẹp.

Thủ tướng tặng quà người dân xã An Phú. Ảnh: TẤN LỘC

Nhân dịp này, Thủ tướng đã trực tiếp trao 100 suất quà của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng các gia đình nghèo, nạn nhân chất độc da cam ở xã An Phú. Thủ tướng cũng đã đến thăm hỏi, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Ngô Thị Mười (ngụ xã An Phú).

Thủ tướng thị sát kè chắn sóng ven biển xã An Phú và thăm hỏi người dân. Ảnh: TẤN LỘC

Chiều cùng ngày, Thủ tướng đã đi thị sát khu vực kè chắn sóng tại thôn Long Thủy, xã An Phú bị triều cường đánh vỡ trong bão số 12 và đợt lũ vừa qua.

Cũng trong chiều 18-1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đi thị sát hầm đường bộ qua đèo Cả trên quốc lộ 1 đoạn giáp ranh hai tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa. Công trình này xây dựng hoàn thành, đưa vào vận hành, khai thác từ cuối tháng 8-2017.

Thủ tướng nghe báo cáo về dự án hầm đường bộ đèo Cả. Ảnh: TẤN LỘC

Báo cáo với Thủ tướng, ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Đèo Cả - chủ đầu tư dự án, cho biết hầm đường bộ đèo Cả có hai làn xe, thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc với vận tốc 80 km/giờ. Hai ống hầm chạy song song có tổng chiều dài hơn 8 km.

Từ khi đưa vào sử dụng, thời gian qua hầm chỉ 10 phút trong khi phải mất 45 phút khi đi trên đường đèo trước đây, vừa đảm bảo an toàn giao thông vừa góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội hai tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa cũng như khu vực Nam Trung bộ. 

Thủ tướng biểu dương cán bộ, kỹ sư, chuyên gia, công nhân Công ty CP Đầu tư Đèo Cả đã hoàn thành công trình hầm đèo Cả. Ảnh: TẤN LỘC

Thủ tướng biểu dương các cán bộ, kỹ sư, chuyên gia, công nhân Công ty CP Đầu tư Đèo Cả với sự hỗ trợ của Bộ GTVT, các tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa đã hoàn thành công trình hầm đường bộ đèo Cả đảm bảo chất lượng, an toàn, tiết kiệm, vượt tiến độ. 

Thủ tướng nhấn mạnh đây là công trình có ý nghĩa đặc biệt bởi là hầm đường bộ đầu tiên do chính người Việt Nam thi công xây dựng nên đã trở thành niềm tự hào của người Việt Nam. Thủ tướng đề nghị cán bộ, kỹ sư, người lao động Công ty CP Đầu tư Đèo Cả tiếp tục quản lý, bảo trì, vận hành an toàn, chất lượng, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế-xã hội của các địa phương trong vùng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm