Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói về quy hoạch báo chí

Theo đó, Thủ tướng nhận định, báo chí cách mạng có đóng góp quan trọng, to lớn vào thành tựu chung của đất nước trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước cũng như trong sự nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ đất nước.

Từ đó, Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo các cơ quan báo chí, cơ quan chủ quản báo chí phải đề cao trách nhiệm lãnh đạo của mình. Thủ tướng khẳng định trong tất cả các phiên họp, Thủ tướng luôn yêu cầu các bộ chủ động cung cấp thông tin nhanh, nhạy, kịp thời, chính xác cho báo chí.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tặng quà cho các nhà báo lão thành. Ảnh V.Thịnh

“Thời đại thông tin bây giờ không cung cấp thông tin kịp thời là gay go. Có khi những sai sót của các đồng chí báo chí cũng là do khuyết điểm chậm cung cấp thông tin. Thông tin phải làm sao cho nhanh nhạy, chúng ta không đưa thì người khác đưa, mà người ta đưa rồi chúng ta nói lại rất khó”, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhắc nhở.

Nói thêm về Quy hoạch báo chí, Thủ tướng cho biết mục đích của quy hoạch báo chí là để báo chí làm tốt chức năng nhiệm vụ, phát triển nhanh mà vững chắc hơn. Đánh giá đây là lĩnh vực rất phong phú nên cần phải làm vững chắc, dân chủ, lắng nghe ý kiến các cơ quan báo chí. Chính vì thế trong phiên họp vừa qua Chính phủ yêu cầu Bộ TT&TT trên cơ sở đề án trình với Bộ Chính trị với TƯ làm việc với từng cơ quan.

“Nội dung, yêu cầu sắp xếp, giải pháp lộ trình. Từ đó tổng hợp Thủ tướng phê duyệt khi đã có sự đồng thuận và cùng nhau chung sức làm. Chúng ta có khoảng 18 nghìn phóng viên, 35 nghìn người làm trong lĩnh vực báo chí. Không thể quy hoạch mà đẩy họ ra đường, không có việc làm. Quy hoạch đảm bảo hiệu quả nhưng vẫn phải ổn định”, Thủ tướng nói.

Về vấn đề đào tạo báo chí, Thủ tướng cho rằng đào tạo đội ngũ làm báo vừa hồng vừa chuyên phải quản lý nhà nước từ chương trình tới giáo trình.

Có mặt tại buổi gặp gỡ, nhà báo lão thành Hữu Thọ một lần nữa nhấn mạnh sự phát triển nhanh của thông tin mạng, đi kèm với đó là những dòng chảy thông tin tốt xấu, thật giả lẫn lộn. Bên cạnh đó, xã hội hiện tại đang đặt ra cho nhà báo nhiều thách thức. Nhà báo nêu quan điểm đối với thông tin mạng người làm báo thời nay cần phải có bản lĩnh chính trị để lọc được cái xấu, tiếp thu được cái tốt. Lọc được cái thật để vứt bỏ cái giả.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm