Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Còn cán bộ để lại tai tiếng

Sáng 3-7, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6-2017 với sự tham dự của lãnh đạo 63 tỉnh, thành theo hình thức trực tuyến. 

Hội nghị nhằm thảo luận, phân tích, làm rõ tình hình sáu tháng đầu năm 2017, những kết quả đạt được, những mặt còn tồn tại, hạn chế, yếu kém và đề ra mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội trong sáu tháng cuối năm 2017.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu khai mạc phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6. Ảnh: VGP

Phát biểu khai mạc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng dù còn nhiều khó khăn nhưng công tác điều hành, chỉ đạo của Chính phủ đã có nhiều đổi mới, đem lại kết quả bước đầu. Tuy nhiên, nhiệm vụ sáu tháng cuối năm còn rất nặng nề, vì muốn đạt mục tiêu tăng trưởng cả năm 6,7% thì sáu tháng cuối năm phải tăng 7,42% - con số đó không hề dễ.

“Đây là mục tiêu cao nhưng chúng ta có cơ sở, có căn cứ để đạt được, bởi vậy chúng ta phải quyết tâm, nỗ lực, cố gắng, hành động quyết liệt và cải cách mạnh mẽ hơn nữa, đặc biệt ở các TP lớn và các vùng kinh tế trọng điểm” - người đứng đầu Chính phủ nhấn mạnh và đề nghị các thành viên Chính phủ, các địa phương phát biểu ý kiến tập trung vào các giải pháp cụ thể, từng ngành, từng địa phương phải làm gì để đảm bảo, thúc đẩy tăng trưởng.

Thủ tướng yêu cầu phiên họp cần bàn và đưa ra giải pháp cụ thể khắc phục khó khăn, vướng mắc, giải pháp giải ngân vốn, đầu tư công, cổ phần hóa DNNN và thoái vốn; cải cách mạnh mẽ hơn thủ tục hành chính vì người dân và doanh nghiệp còn kêu vấn đề này rất nhiều. Cùng với đó, phải quan tâm hơn vấn đề xã hội bức xúc: Ô nhiễm môi trường, tai nạn giao thông, mất an toàn trật tự xã hội...

Đặc biệt, đề cập đến vấn đề cán bộ, công chức, Thủ tướng đánh giá một bộ phận cán bộ, công chức, địa phương làm việc còn cầm chừng, không kiên quyết, không hiệu quả. Đáng chú ý, có một bộ phận cán bộ chính quyền còn để lại tai tiếng do tham nhũng, lợi ích nhóm...

Thủ tướng cũng lưu ý việc giao quyền điều hành cho các bộ, ngành, địa phương để không còn việc phải từ miền Nam ra Hà Nội xin làm thủ tục.

Theo Thủ tướng, thực tế còn nhiều việc khó khăn cho doanh nghiệp và người dân. “Một giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nơi công khai, nơi không công khai, tại sao không giống nhau? Có việc đó hay không?” - Thủ tướng đặt câu hỏi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm