Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng phu nhân bỏ phiếu tại Hải Phòng

6 giờ 45 sáng 22-5, tại tổ trưởng tổ bầu cử số 8, thị trấn Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng, ông Phạm Đức Dục đọc khai mạc bầu cử và hướng dẫn nội quy bầu cử. Tại thời điểm đó, có 246 cử tri có mặt tại phòng bỏ phiếu.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng phu nhân bỏ phiếu bầu cử. Ảnh: TĐ

Tại đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự lễ khai mạc và cùng phu nhân bỏ những lá phiếu đầu tiên tại điểm bầu cử số 8.

Sau đó, Thủ tướng cùng phu nhân đã gặp gỡ các cử tri tại điểm bầu cử. Ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND thị trấn Vĩnh Bảo, cho biết: "Cử tri tại điểm bầu cử số 8 rất vui mừng, phấn khởi vì được gặp gỡ Thủ tướng trong ngày bầu cử".

Trả lời báo chí, Thủ tướng khẳng định ngày bầu cử 22-5 là sự kiện chính trị quan trọng nhất của đất nước, là dịp để thực hiện trách nhiệm quyền lợi, nghĩa vụ của công dân.

Thủ tướng bày tỏ mong muốn cử tri chọn được những người xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình, góp phần xây dựng Nhà nước Việt Nam của dân, do dân, vì nhân dân.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn các cơ quan dân cử sẽ làm thật tốt trách nhiệm, quyền hạn và nghĩa vụ của mình, nhất là trong việc giám sát, quyết định, đưa ra những giải pháp, chủ trương, chính sách, xây dựng pháp luật và thể chế, hướng đến mục tiêu xây dựng và hoàn thiện một Nhà nước pháp quyền; đẩy mạnh công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại đại hóa, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Thủ tướng tin tưởng cuộc bầu cử lần này sẽ góp phần hoàn thiện bộ máy Nhà nước để thực hiện thật tốt Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII của Đảng từ trung ương đến cơ sở.

Thủ tướng đề nghị các cơ quan chức năng, các cấp, các ngành nỗ lực hết sức mình, thực hiện và đảm bảo tốt công tác phục vụ và tổ chức cuộc bầu cử; đảm bảo cho thành công của cuộc bầu cử, để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân tộc.

Dưới đây là chùm ảnh Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bỏ phiếu bầu cử:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm