Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc viếng nhà vua Thái Lan

Trong sổ tang, Thủ tướng viết: “…Lãnh đạo và nhân dân Việt Nam luôn trân trọng những tình cảm tốt đẹp mà Nhà Vua đã dành cho nhân dân Việt Nam, cũng như những đóng góp quý báu của Nhà Vua cho mối quan hệ hữu nghị, Đối tác Chiến lược giữa hai nước Việt Nam và Thái Lan.”.

Cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ông Prachuab Chaiyasan, Chủ tịch Hội Hữu nghị Thái Lan – Việt Nam tới chào Thủ tướng.

Thủ tướng đánh giá cao những kế hoạch hoạt động của Hội trước đây và kế hoạch trong thời gian tới, mong muốn ông Prachuab và Hội Hữu nghị Việt Nam – Thái Lan tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Hội Hữu nghị Việt Nam – Thái Lan để có những đóng góp tích cực và hiệu quả trong quan hệ Việt Nam – Thái Lan, vì lợi ích nhân dân hai nước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến viếng Nhà vua Thái Lan Bhumibol Adulyadej- Ảnh:  Báo Người lao động

Cũng trong thời gian này, Thủ tướng đã tiếp Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn SCG Roongrote Rangsiyopash và Phó Chủ tịch cao cấp kiêm Chủ tịch SCG Chemicals Cholanat Yanaranop. Tại cuộc gặp, ông Roongrote cho biết Tập đoàn SCG đã có mặt tại Việt Nam từ năm 1992 tại nhiều địa phương và trong nhiều lĩnh vực như sản xuất gạch men kính, ngói, bao bì công nghiệp, nhựa tổng hợp PVC. Đặc biệt, SCG hiện đang liên doanh với PetroVietnam đầu tư dự án tổ hợp lọc hóa dầu miền Nam (LSP) tại Long Sơn (Bà Rịa – Vũng Tàu) với tổng vốn đầu tư lên đến khoảng 5-6 tỷ USD. Ông Roongrote cho biết SCG sẽ áp dụng những công nghệ tiên tiến, hiện đại, đảm bảo vấn đề môi trường, an toàn lao động cũng như các quy định khác của Chính phủ Việt Nam.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao hoạt động đầu tư của Tập đoàn SCG tại Việt Nam. Những dự án của SCG có từ năm 1992 đã góp phần mang lại lợi ích cho người dân địa phương. Trên cơ sở quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam – Thái Lan đang phát triển hết sức tốt đẹp, Chính phủ Việt Nam luôn khuyến khích và cố gắng tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Thái Lan đầu tư tại Việt Nam, hy vọng dự án Tổ hợp lọc hóa dầu miền Nam sẽ đạt được thành công, trở thành biểu tượng của tình hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy