Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Xóa bỏ con đường ngắn nhất và dài nhất

Ngày 3-8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi tiếp xúc cử tri Hải Phòng sau kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIV.

Theo plo.vn, trả lời cử tri về vấn đề bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP), Thủ tướng cho biết ông đã tổ chức một cuộc họp có bí thư, chủ tịch các tỉnh trong cả nước để quán triệt, chỉ đạo quyết liệt hơn vấn đề vệ sinh thực phẩm trong cả nước.

“Có nhiều việc nhưng có hai việc quan trọng. Thứ nhất là người đứng đầu ở địa phương, trang trại, siêu thị, lò giết mổ phải chịu trách nhiệm. Làm rõ trách nhiệm không chỉ hành chính mà cả hình sự. Vấn đề thứ hai, chúng tôi đã cho cơ chế ngân sách, đó là cho tạm ứng 95% dự toán ngân sách cho công tác ATVSTP đã dự toán. Đồng thời toàn bộ tiền phạt do xử phạt vi phạm ATVSTP được sử dụng cho công tác đảm bảo ATVSTP” - Thủ tướng nói và lưu ý công tác thực thi.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao đổi với cử tri Hải Phòng ngày 3-8. Ảnh: ĐT

“Con đường ngắn nhất là từ dạ dày đến nghĩa trang, muốn xóa bỏ thì con đường dài nhất là lời nói đến việc làm cũng phải được xóa bỏ” - Thủ tướng nhấn mạnh.

Liên quan đến việc xử lý sự cố ô nhiễm môi trường tại bốn tỉnh miền Trung do Formosa gây ra, Thủ tướng cho biết các cơ quan chức năng sẽ giám sát Formosa, không để tình trạng này tái diễn, nếu tái diễn sẽ bị đóng cửa. Không thể phát triển kinh tế mà hủy hoại môi trường. Thủ tướng cũng lưu ý chính quyền và nhân dân TP Hải Phòng cũng phải nghiêm túc quản lý vấn đề này, không để các nhà máy xả thải gây ô nhiễm môi trường.

Ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của cử tri liên quan đến công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, Thủ tướng nêu rõ: “Chính phủ quyết tâm đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí; quán triệt tinh thần “không có vùng cấm trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng”.

Tại buổi tiếp xúc, trả lời ý kiến của cử tri về vấn đề xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: “Liêm chính tức là không tham nhũng, tận tụy phục vụ người dân, là không nhũng nhiễu. Liêm chính thì phải công khai mọi vấn đề với người dân, phục vụ người dân chứ không phải hạch sách nhân dân. Chúng tôi muốn truyền đạt ý này để các cấp chính quyền phải liêm chính hơn, phục vụ nhân dân tốt hơn, nhất là hệ thống chính quyền cơ sở của chúng ta”.

Cùng ngày, đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Phan Thị Bình Thuận (Phó Giám đốc Sở Tư pháp TP.HCM) cùng các ĐBQH Nguyễn Phước Lộc, Lâm Quang Đại (Đơn vị số 3 - Đoàn ĐBQH TP.HCM) đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận 6 và quận Bình Tân sau kỳ họp thứ nhất QH khóa XIV.

Tại UBND quận Bình Tân, nhiều cử tri đóng góp ý kiến với các ĐB xoay quanh các vấn đề về ATVSTP, phòng chống tham nhũng, cải cách thủ tục hành chính, quy hoạch “treo” cũng như chống ngập nước...

Cử tri Lê Kim Du (phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân) bày tỏ bức xúc về việc nâng đường Kinh Dương Vương (quận Bình Tân) khiến nền nhà thấp hơn mặt đường. “Chúng tôi cảm thấy rất lo lắng khi TP cho phép nâng đường Kinh Dương Vương để chống ngập khiến nhà dân bỗng dưng thấp xuống; mấy ngày qua mưa lớn thì nhà dân vẫn ngập như thường. Do đó, tôi nghĩ TP muốn chống ngập phải học tập các nước trên thế giới, như xây dựng cống hở ở giữa lòng đường; chứ không thể cứ thấy ngập là nâng đường lên như thế” - cử tri Du nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy