Thủ tướng: Phải quyết liệt cải cách DN nhà nước

Tăng năng suất lao động đóng góp tới 89% tăng trưởng GDP năm 2017, từ mức 66,3% giai đoạn 1990-2000 và 61,9% giai đoạn 2000-2012.

TTXVN dẫn lời Thủ tướng cho rằng mặc dù có nhiều tiềm năng và dư địa, cơ hội để gia tăng tốc độ tăng năng suất nhưng vấn đề này vẫn đang là một thách thức lớn đối với Việt Nam. Bên cạnh nỗ lực, phát huy sức sáng tạo của chính mình, Việt Nam rất cần sự hỗ trợ và tham vấn của các đối tác phát triển, của cộng đồng doanh nghiệp, các chuyên gia trong và ngoài nước để tìm các giải pháp, các chính sách phù hợp trong bối cảnh khoa học công nghệ tiến bộ vượt bậc, cách mạng công nghiệp 4.0 lan tỏa nhanh chóng, tiến trình mở cửa hội nhập của Việt Nam ngày càng sâu rộng.

Thủ tướng đáng giá cao chủ đề của Diễn đàn Phát triển Việt Nam 2017. Ảnh: VGP

Thủ tướng tán thành khuyến nghị của các chuyên gia đối với Việt Nam “cần phải quyết liệt cải cách khu vực doanh nghiệp nhà nước, nơi nắm giữ một nguồn vốn lớn của nền kinh tế nhưng việc sử dụng vốn chưa đem lại hiệu quả tương xứng, nhiều bất cập nơi đây”. Thủ tướng cũng thông tin thêm, Chính phủ đang tiếp tục rà soát và hoàn thiện cơ chế sử dụng các nguồn tài nguyên, phân bổ vốn đầu tư công trên cơ sở nâng cao năng suất, hiệu quả kinh tế-xã hội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm