Thủ tướng: Tránh chuyện trao giải thưởng tràn lan, hình thức

Chiều 11-7, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương, đã chủ trì phiên họp của hội đồng để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác sáu tháng đầu năm và một số nhiệm vụ trọng tâm sáu tháng cuối năm 2018, theo plo.vn.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương,  phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: TTXVN

Sau khi lắng nghe các ý kiến phát biểu, kết luận cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhìn nhận công tác thi đua, khen thưởng đạt được nhiều kết quả. Các phong trào thi đua được triển khai hiệu quả, đổi mới hình thức, nội dung phong phú, bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng, an ninh và đối ngoại của đất nước.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác thi đua, khen thưởng vẫn còn những hạn chế cần tập trung khắc phục. Một số phong trào thi đua chưa thu hút được sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân, có nơi còn hình thức nên hiệu quả chưa cao.

Tiêu chí của một số phong trào thi đua còn chung chung, chưa đánh giá được tác động đối với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của cơ quan, đơn vị.

Thủ tướng đề nghị Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương phát hiện các tổ chức, cá nhân lạm dụng hình khen thưởng để chấn chỉnh kịp thời hơn.

Thủ tướng yêu cầu phải thực hiện đúng quy định về tổ chức các giải thưởng, bảo đảm công khai, minh bạch, tránh tình trạng trao giải thưởng tràn lan, hình thức, “chạy giải thưởng” như một số trường hợp diễn ra thời gian qua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm