Thủ tướng yêu cầu thực hiện lời hứa trước Quốc hội

Thủ tướng yêu cầu các thành viên Chính phủ tập trung thảo luận, góp ý hoàn thiện dự thảo các nghị quyết của Chính phủ về chỉ đạo điều hành thực hiện kế hoạch năm 2017. Thủ tướng nhấn mạnh tinh thần là chủ động ngay từ ngày đầu tháng đầu của năm (2017), phải thực sự bắt tay vào việc, không để tình trạng “tháng Giêng là tháng ăn chơi” mà nhiều người hay nói.

Thủ tướng cũng đề nghị các thành viên Chính phủ thảo luận về các biện pháp thực hiện lời hứa trước Quốc hội tại phiên chất vấn vừa qua với tinh thần lời nói phải đi đôi với hành động. “Có văn hóa từ chức không, có nghị định về vấn đề này hay không, ai làm việc đó? Chính là Bộ Nội vụ phải làm việc đó, trình Chính phủ” - Thủ tướng lấy ví dụ.

Bên cạnh đó, cũng tại phiên họp này, Thủ tướng yêu cầu thảo luận về những vấn đề nổi lên trong tháng để có phản ứng chính sách kịp thời, không để ảnh hưởng đến kế hoạch năm 2016 mà đặc biệt là quý I-2017 như vấn đề tỉ giá. Cho rằng đây chưa phải vấn đề quá căng thẳng hiện nay nhưng Thủ tướng nhấn mạnh cần theo dõi sát tình hình để chủ động ứng phó. Thủ tướng cũng đặt vấn đề về xử lý nợ xấu, nợ công, giải quyết doanh nghiệp thua lỗ. Quan điểm và biện pháp nào, bao giờ triển khai cho kịp thời? Vấn đề giải quyết các ngân hàng yếu kém ra sao để ổn định kinh tế vĩ mô? Hay tình hình quốc tế sau bầu cử tổng thống Mỹ ra sao? “Có nhiều biến động xảy ra mà Chính phủ cần thảo luận để đánh giá đúng mức tình hình để có những giải pháp tốt hơn” - Thủ tướng yêu cầu.

Thủ tướng cũng yêu cầu các thành viên Chính phủ thảo luận, có giải pháp khắc phục ngay các tồn tại nổi lên như chỉ số sáng tạo của Việt Nam giảm, hay là một số tồn tại mà tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ đưa ra sau khi kiểm tra tại một số bộ, ngành. “Nói chung các đồng chí có nhiều cố gắng trong việc thực hiện nhiệm vụ Thủ tướng giao, nhất là trong những tháng đầu của Chính phủ mới nhưng còn một số nhiệm vụ chậm trễ. Các bộ trưởng phải chỉ đạo khắc phục cho tốt để có nền nếp nhất quán giữa lời nói và việc làm” - Thủ tướng nhấn mạnh.

Tại phiên họp này, ngoài việc cho ý kiến một số dự án luật, Chính phủ sẽ báo cáo về một số nội dung cơ bản triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Chính phủ cũng thảo luận về báo cáo đề án “Xác định thiệt hại để bồi thường, hỗ trợ khôi phục sản xuất và bảo đảm an sinh xã hội cho người dân bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên-Huế”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy