Thực hư xe chở quần áo từ thiện lên Yên Bái bị xử phạt

Mấy ngày nay, mạng xã hội Facebook chia sẻ rầm rộ câu chuyện về vụ việc hàng chục bao tải quần áo từ thiện cho trẻ em nghèo bị lực lượng quản lý thị trường huyện Văn Chấn xử phạt vì không có hóa đơn đỏ.

Theo đó, sự việc đăng tải trên một tài khoản Facebook có tên TLL, được cho là xảy ra vào ngày 23-11. Một nhóm thiện nguyện kêu gọi được 18 bao quần áo ấm cho trẻ em nghèo tại Tân Uyên (Lai Châu).

Thông tin đăng tải trên Facebook về vụ việc

Nhóm này gửi số quần áo nói trên cho một nhà xe khách với giá cước 70.000 đồng/bao. Tuy nhiên, sau khi xe đi tới địa phận huyện Văn Chấn đã bị lực lượng liên ngành yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Do không xuất trình được hóa đơn, nguồn gốc xuất xứ số quần áo, nhà xe đã bị lập biên bản xử phạt hành chính số tiền 1,5 triệu đồng.

Ngay sau đó, nhà xe yêu cầu nhóm từ thiện phải chịu 1/2 số tiền phạt, đồng thời nâng giá cước của 4 bao quần áo lớn lên mức 140.000 đồng/bao. Tổng số tiền phải trả là 2,2 triệu đồng.

Theo tài khoản Facebook trên, dù nhà xe cũng như bản thân giải thích rất nhiều qua điện thoại nhưng vẫn không được lực lượng chức năng chấp nhận.

Ngay khi đăng tải, câu chuyện trên được các diễn đàn mạng xã hội chia sẻ với tốc độ chóng mặt. Nhiều ý kiến bày tỏ sự băn khoăn khi quần áo từ thiện cũng bị yêu cầu xuất trình hóa đơn đỏ và xử phạt.

Chiều 25-11, để làm rõ vụ việc, PV liên hệ với lãnh đạo UBND huyện Văn Chấn. Ông Đặng Duy Hiển, Phó Chủ tịch huyện này, khẳng định thông tin trên là không đúng sự thực. Tuy nhiên, khi PV hỏi chi tiết sự việc ra sao, vị này từ chối trả lời và đề nghị lên trực tiếp trụ sở huyện để trao đổi.

Trong khi đó, một lãnh đạo UBND tỉnh Yên Bái cho biết đã nắm được thông tin vụ việc và đang yêu cầu lực lượng quản lý thị trường tỉnh này báo cáo cụ thể. Do hôm nay là ngày nghỉ, dự kiến thứ Hai tới đây sẽ có thông tin chính thức.

“Đến hiện tại tôi chưa khẳng định 100% là có xử phạt hay không. Tuy nhiên, qua báo cáo ban đầu của anh em thì không có việc xử phạt. Đúng là lực lượng chức năng có dừng xe, kiểm tra đối với số quần áo nói trên nhưng không có chuyện xử phạt” - vị này nói.

Theo vị này, việc kiểm soát hàng hóa không có nguồn gốc trong dịp cuối năm là thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ của quản lý thị trường. Rất có thể trong sự việc trên đã có sự không minh bạch của phía nhà xe.

Vị này cũng cho hay “rất bức xúc” vì thông tin đăng tải cũng như những bình luận chưa chính xác xung quanh sự việc, gây ảnh hưởng tới uy tín của chính quyền địa phương. Hiện UBND tỉnh đã yêu cầu cơ quan liên quan phải làm rõ vụ việc, khi có kết quả sẽ thông tin tới báo chí.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy