Thúc thủ trước “nội chiến” ở chung cư

Như Pháp Luật TP.HCM ngày 12-4 phản ánh, tại chung cư này đang xảy ra cuộc “nội chiến” giữa cư dân với đại diện quyền lợi của họ là BQT. Sự việc xuất phát từ việc BQT tự ý tăng phí, thu chi thiếu minh bạch, tự trích nguồn phí của cư dân trả lương, phụ cấp trách nhiệm, điện thoại cho BQT... Nhiều cư dân không đóng phí để phản ứng BQT thì bị cúp nước, hăm dọa dẫn đến mâu thuẫn gay gắt.

Tối 12-4, hội nghị nhà chung cư được triệu tập với sự tham dự của đại diện Quận ủy Tân Bình, Phòng QLĐT quận, chủ tịch và phó chủ tịch UBND phường 10. Sau gần một giờ chờ đợi, nhiều cư dân chưng hửng khi được thông báo: “Số cư dân tham gia hội nghị không quá bán, hội nghị không thể tiến hành”. Thế là hàng loạt cư dân đứng phắt dậy phản ứng mạnh mẽ, đề nghị chính quyền địa phương làm rõ, xem xét lại tư cách BQT. Họ cũng khẳng định cuộc họp bầu BQT trước đó không đủ số lượng theo quy định nên đề nghị UBND quận thu hồi quyết định công nhận BQT lô M chung cư Bàu Cát 2.

 
Ông Huỳnh Văn Bé, Chủ tịch UBND phường 10 (đứng), đã không làm dịu được bức xúc của cư dân và ra về giữa chừng để mặc cư dân cướp diễn đàn xả bức xúc. Ảnh: MP

Bà Lâm Quỳnh Hoa, Trưởng BQT, không trả lời những cáo buộc trên mà chỉ nói ngắn gọn: Theo quy định, hội nghị nhà chung cư chỉ được tiến hành hợp lệ khi có trên 50% cư dân. Ông Huỳnh Văn Bé, Chủ tịch UBND phường 10, cũng đồng tình với ý kiến trên và bày tỏ: “Tôi cũng suy nghĩ sẽ khó có thể triệu tập đủ số lượng cư dân để tổ chức hội nghị nhà chung cư hợp lệ theo quy định”.

“Hôm nay, tôi cũng không nghe ý kiến của cư dân phản ánh những bức xúc đối với BQT nữa vì đã nghe nhiều rồi, đơn thư tiếp nhận cũng nhiều rồi. Về việc này, phường đã thành lập tổ thanh tra nhân dân để làm rõ” - ông Bé nói. Vừa dứt lời, hàng chục cư dân chạy đến vây lấy ông tiếp tục phản ứng, đề nghị xác định rõ thời điểm giải quyết. Bởi mâu thuẫn ở đây xảy ra đã hơn một năm và người dân khiếu nại nhiều nơi, đến cả Bộ Xây dựng cũng có ý kiến xác định việc tùy tiện thu phí là sai (xem thêm trên Pháp Luật TP.HCM ngày 12-4). Vị chủ tịch phường không trả lời những câu hỏi này và một lúc sau đã cùng phó chủ tịch phường phụ trách địa chính, đại diện Phòng QLĐT… đứng dậy bỏ về!

M.PHONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm