Thuyền viên bị cướp biển Somalia bắt cóc sắp về nước

Bộ Ngoại giao ngày 24-10 thông tin: Bộ Ngoại giao đã nhận được thông tin về việc 26 thuyền viên thuộc tàu Naham 3, trong đó có ba thuyền viên Việt Nam, bị cướp biển Somalia bắt cóc từ tháng 3-2012 sẽ được thả và đưa về Kenya.

Sau khi nhận được thông tin, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Tanzania cử cán bộ sang Kenya hỗ trợ, giúp đỡ và thu xếp các thủ tục để sớm đưa những thuyền viên Việt Nam về nước.

“Ngày 23-10-2016, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Tanzania đã tới sân bay Kenyatta đón, động viên các thuyền viên Việt Nam. Nhìn chung sức khỏe các thuyền viên ổn định và dự kiến sau quá trình kiểm tra sức khỏe, những thuyền viên này sẽ được Tổ chức Chương trình hỗ trợ con tin (thuộc Chương trình phát triển Liên Hiệp Quốc – UNDP) trao trả cho đại diện Đại sứ quán để thu xếp thủ tục đưa các thuyền viên này về nước” - Bộ Ngoại giao cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy